5 ส.ค. 2022 เวลา 00:33 • ข่าว
ตัวอย่าง *ข่าว* เพื่อสร้างภาพให้รัฐบาลอเมริกาครับ: นายอัยมาน อัลซาวาฮิรีตายไปแล้วแต่มาถูกทำให้ตายอีกรอบ:
1
พอมีข่าวกุว่ารัฐบาลอเมริกาฆ่ากลุ่มก่อการร้ายได้ บรรดาสำนักสื่อสากกะเบือไม่ออกดอกทั้งหลายของไทยต่างรีบพากันรับลูก เอามาล้างสมองคนไทยต่อ โดยไม่ได้สนใจตรวจสอบเลยว่าข่าวจะจริงจะเท็จอย่างไร แถมไม่อ่านข่าวจากสำนักข่าวอื่นๆ เพื่อนำเสนอข่าวมุมที่เห็นต่างด้วย
2
ที่จริง นายอัยมาน อัลซาวาฮิรีนั้นเสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ด้วยโรคหืดหอบเพราะไม่มียาที่ทันสมัยรักษา ตามรายละเอียดในลิงก์ที่ผมให้ข้างล่าง
4
แต่บังเอิญว่าขณะนี้ กองทัพรัสเซีย อิหร่านและซีเรียกำลังเร่งกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย โดยเฉพาะกลุ่มอัลกออิดะห์และไอสิสเป็นพิเศษ อเมริกาก็เลยหยิบเอาเรื่องราวนายอัยมาน อัลซาวาฮิรีมาทำให้ตายอีกรอบโดยฝีมือโดรนของตน
7
รัฐบาลตาลีบันบอกว่า ๑.อเมริกาถอนทหารไปจากอาฟกานิสถานไปแล้ว ๒.ไม่มีหลักฐานว่ารัฐบาลอเมริกาฆ่านายอัยมาน อัลซาวาฮิรีใดๆ ทั้งสิ้น
5
ลักษณะคล้ายคลึงกันนี้เคยเกิดขึ้นในซีเรีย เมื่อรัฐบาลรัสเซียได้รับเชิญจากรัฐบาลซีเรียให้เข้าไปปราบกลุ่มก่อการร้ายไอสิสและอัลกออิดะห์ กองทัพรัสเซียได้พยายามสืบแหล่งกบดานของนายอบูบักร์ อัล-บัคดะดี หัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายไอสิส หลังจากนั้นก็ส่งเครื่องบินรบไปถล่ม เมื่อพ.ศ.๒๕๖๐
1
ข่าวนี้ ทำให้รัสเซียโด่งดังขึ้นมา กลายเป็นผู้เด็ดชีพหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายไอสิสขึ้นมา แต่อเมริกาไม่ยอมให้รัสเซียได้หน้า จึงแต่งเรื่องเมื่อพ.ศ.๒๕๖๒ ว่ากองทัพอเมริกันของตนส่งโดรนไปปฏิบัติการสังหารหัวหน้าไอสิส เพื่อสร้างภาพให้โลกเข้าใจว่าตนคือผู้ฆ่าหัวหน้าไอสิสอย่างแท้จริง ไม่ใช่รัสเซีย
4
ดูข้อมูลแล้วก็พิจารณากันด้วยตนเอง ข้างล่างนี้คือรายละเอียดข่าวเกี่ยวกับการสังหารแกนนำอัลกออิดะห์ล่าสุด
๑.อเมริกาใช้ให้หน่วยงาน CIA สร้างกลุ่มก่อการร้ายไอสิสและอัลกออิดะห์
2
๒.รัฐบาลตาลีบันไม่เห็นรู้เรื่องกับการสังหารนายอัยมาน อัลซาวาหิรีใดๆ
1
๓.นายอัยมาน อัลซาวาหิรีเป็นข่าวว่าตายด้วยโรคหืดหอบเมื่อพ.ศ.๒๕๖๓ แล้ว
3
หมายเหตุ: ผมปรับเปลี่ยนกติกาในการคอมเมนต์ใหม่ให้ *เหี้ยมโหด* กว่าเดิม ใครอยากคอมเมนต์ข่าวที่ผมเขียน ควรต้องไปอ่านครับ
โฆษณา