5 ส.ค. 2022 เวลา 02:42 • ข่าวรอบโลก
สื่อจีนตีข่าว🔥’แนนซี เปโลซี’ ประธานสภาสหรัฐฯ เยือน ‘เกาหลีใต้’ ไร้เงาเจ้าบ้านรอต้อนรับ‼️
ตอนนี้สถานการณ์การเมืองของ สหรัฐฯ-จีน ร้อนระอุ หลัง ‘แนนซี เปโลซี’ ประธานสภาสหรัฐฯ เดินทางเยือน ‘ไต้หวัน’ โดยไม่สนต่อคำเตือนของจีน
2
🔥 เมื่อวานนี้สื่อจีนพร้อมใจเสนอข่าว ‘แนนซี เปโลซี’ เดินทางเยือน ‘เกาหลีใต้ โดยไร้เงาเจ้าบ้านรอรับ จากรายงานข่าวกล่าวว่า หลังจาก ’แนนซี เปโลซี’ เดินทางออกจาก ‘ไต้หวัน’ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 สิงหาคม 2022 ก็ได้เดินทางต่อไปยังประเทศ ‘เกาหลีใต้’ ทันที
🔥 และเดินทางถึงฐานทัพอากาศโอซานใน ‘เกาหลีใต้’ ในช่วงค่ำวันเดียวกันนั้น
📍 และที่น่าจับตามองคือ คณะบุคคลที่มารอต้อนรับ ‘แนนซี เปโลซี’ ที่ข้างเครื่องเมื่อเธอถึง ‘เกาหลีใต้’ มีเพียงเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ ได้แก่เจ้าหน้าที่ฑูตสหรัฐฯ ประจำเกาหลีใต้ และเจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังสหรัฐอเมริกาเกาหลี เท่านั้น
📍 ซึ่งไร้เงาเจ้าหน้าที่จากทางเกาหลีใต้ ที่ควรต้องมารอต้อนรับแขกระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศเกาหลี หรือเจ้าหน้าที่รัฐของทางเกาหลี อย่างสิ้นเชิง
🔥 ทั้งนี้เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2022 กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ ได้ออกมาประกาศแสดงจุดยืน สนับสนุนนโยบายจีนเดียว ของประเทศจีน
มีเพียงเจ้าหน้าที่จากทาง สหรัฐฯ รอต้อนรับ
📍 ในส่วนของสาเหตุที่ไม่มีคณะตัวแทนจากทาง ‘เกาหลีใต้’ ไปรอต้อนรับนาง ‘แนนซี เปโลซี’ นั้น ทางโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้แจงว่า
📍 ตามธรรมเนียมแล้วทางเกาหลีใต้จะส่งเจ้าหน้าที่ไปรอต้อนรับ ในกรณีที่เป็นแขกที่ทางรัฐบาลเรียนเชิญอย่างเป็นทางการ รวมถึงผู้นำประเทศ นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีต่างประเทศ
📍 ในส่วนของ ประธานสภา ตามธรรมเนียมปฏิบัติ จะไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปรอต้อนรับ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่รัฐสภาของเกาหลีใต้ ได้แจ้งแก่ ‘แนนซี เปโลซี’ ก่อนนี้แล้วว่า จะไม่ได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่ไปรอต้อนรับ
🔥 ในส่วนความคิดเห็นของชาวเน็ตจีนนั้น ต่างออกแนวชอบใจเป็นส่วนใหญ่ ต่างบอกว่า ไม่มีใครอยากต้อนรับเลย แขกที่ไม่ได้รับเชิญ
🔥 หลายเสียงพูดแซวว่า คงเขินน่าดูเลย อายแทนเลยนะ
เป็นการมาเยือน ‘เกาหลีใต้’ แบบเหงาๆ ไร้เงาเจ้าบ้านรอต้อนรับเลยนะคะ
โฆษณา