5 ส.ค. 2022 เวลา 07:02 • ปรัชญา
พวกเราหลายๆคน ที่เชื่อ คงเคยได้ฟังเรื่องเล่ากันมา
ทั้งที่เขาบอกว่าเล่าจากเรื่องจริง
คนเล่าตัวจริง เคยได้ไป แล้วกลับมา เพราะยังไม่ถึงเวลา มีความผิดพลาด ต่างๆ
ส่วนคนที่ไม่เชื่อ บางคนก็อาจจะเคยได้ฟังมาบ้างเช่นกัน และก็อาจจะไม่เชื่อ และคิดว่าคนเล่านั้นโกหก
แต่งเรื่อง คิดไปเอง มโนไปเอง จินไปเอง
ป่วยไปเอง ก็ว่ากันไป
แต่เราทุกคนที่ยังไม่เคยเจอประสบกับตัวเราเอง
เราก็ฟันธงอะไรไม่ได้100%แน่นอน
บางคนยังคิดว่าเป็นแค่ความฝัน คิดไปเอง เท่านั้น
ถึงจะเกิดกับตัวเองก็เถอะ ในกรณีที่มันเข้ามาในรูปแบบของภวังค์การหลับฝัน
จากเรื่องเล่าต่างๆมากมาย
เรื่องผีสาง วิญญาณ เรื่องคนที่เคยเจอกับตัวมาเล่า
มีทั้งรูปเสียงอย่างเดียว และมีทั้งรูปแบบมีภาพ
มานั่งเล่าในรายการผีๆ ในสมัยก่อน
และมีทั้งแบบคนจัดรายการมาอัดเสียงแสดงเรื่องให้ฟัง แบบนิยายเสียง แบบมีภาพประกอบ และแบบไม่มีภาพเรื่องราวประกอบ
สุดท้ายเราคงต้องรอให้ถึงคราวของเราแต่ละคนเอง
ว่าเมื่อเราตายแล้ว เราจะไปที่ไหน ยึดติดกับที่ใด
กับใคร และต้องชดใช้ไหม ไปนรกไหม
สวรรค์ไหม หรือเราไม่มีวิญญาณเลย
ตายก็จบ อวสาน ไม่มีภาคต่อ
ทุกๆคนก็ต้องรอดูกันในแต่ละคน
หรือเชื่อไม่เชื่อแบบใด มันก็จะเป็นไปตามจิตนั้นๆ
ก็ต้องค้นหาคำตอบกันต่อไป
โฆษณา