5 ส.ค. 2022 เวลา 15:04 • ข่าวรอบโลก
⚠️[BREAKING]⚠️ ไต้หวันตรวจพบเครื่องบินรบจีนที่รุกล้ำน่านฟ้าเข้ามาเพิ่มเป็น 68 ลำแล้ว ! เพิ่มความตึงเครียดระหว่าง 2 ฝ่ายให้สูงมากขึ้่น
กระทรวงกลาโหมไต้หวันได้รายงานว่าตรวจสอบพบจำนวนเครื่องบินรบจีนที่รุกล้ำน่านฟ้าเข้ามาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และตัวเลขล่าสุดที่พบในคืนวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ ก็คือเพิ่มเป็น 68 ลำแล้ว
1
การฝึกซ้อมทางทหารของจีนที่ได้กำลังเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานี้ จนจะถึงวันอาทิตย์ (รวมเป็น 4-8 ส.ค) ในน่านน้ำและน่านฟ้าที่ล้อมรอบไต้หวัน หลัง Nancy Peloci ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐหลังจากไม่ฟังคำเตือน และเดินทางมาเยือนไต้หวันเพื่อประกาศว่า "สหรัฐจะไม่ทอดทิ้งไต้หวัน"
และการซ้อมรบครั้งนี้ได้เกิดขึ้นภายในระยะ 12 ไมล์ทะเลจากเกาะไต้หวัน ซึ่งถือเป็นการปิดกั้นไต้หวันทั้งทางทะเลและอากาศแบบที่ไม่เคยพบมาก่อน มีรายงานว่าหลายสายการบินต่างได้รับคำเตือนให้หลีกเลี่ยงน่านฟ้าดังกล่าวนี้ ในช่วงเวลาที่จีนมีกำหนดซ้อมรบ
โดยเหล่าเรือบรรทุกสินค้าก็ได้รับการแจ้งเตือนนี้ด้วยเช่นกัน เพราะน่านน้ำและน่านฟ้าที่ล้อมรอบไต้หวันได้ถูกกำหนดให้เป็น "เขตอันตราย" ไปแล้ว
1
มาติดตามกันต่อไปว่าหลังจากที่จีนประกาศคว่ำบาตร Nancy Peloci เพื่อเป็นการลงโทษไปแล้ว เหตุการณ์ความตึงเครียดระหว่างไต้หวันและจีนจะเป็นเช่นไรต่อไป
4
Taiwan's defence ministry said on Friday a total of 68 Chinese military aircraft and 13 navy ships were conducting missions in the sensitive Taiwan Strait and some of them have "deliberately" crossed an unofficial buffer separating the two sides.
1
🔊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
1
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
หรือรับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3NpX0Zp
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา