8 ส.ค. 2022 เวลา 12:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
โบกมือลาอีกหนึ่ง Facebook เตรียมปิดฟีเจอร์ LIVE Shopping หันไปเน้น Reels แทน
1
แม่ค้าออนไลน์เจอศึกหนัก เมื่อแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง Meta กำลังปิดฟีเจอร์ไลฟ์ขายของ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2022 นี้ หลังเปิดให้บริการมาถึง 2 ปี
ฟีเจอร์ LIVE Shopping เปิดมาเพื่อพ่อค้าและแม่ค้าโดยเฉพาะ ที่เดี๋ยวนี้คนทั่วไปก็หันไปซื้อของบนโลกออนไลน์มากขึ้น โดยทาง Facebook จะมีระบบหลังบ้านช่วยซับพอร์ตคือการมีเพลย์ลิสต์รายการสินค้า ทำให้การไลฟ์สดขายของเป็นระบบและเพิ่มยอดขายได้มากยิ่งขึ้น
แต่ล่าสุดฟีเจอร์ดังกล่าวก็กำลังจะถูกถอดออกไป เพราะอย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าทางแพลตฟอร์มกำลังมุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับ Reels แทน
ที่ Meta อ้างว่าปัจจุบันพฤติกรรมการรับชมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปเป็นวิดีโอแบบสั้น เราจึงกำลังโฟกัสไปฟีเจอร์ Reels ที่จะอยู่บนแอป Facebook และ Instagram และในอนาคตอาจจะมีโฆษณาขายของเป็น Reels ads ต่อไป
อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานทั่วไปยังคง Facebook LIVE ได้ตามปกติ แต่สิ่งที่ต้องปรับตัวก็คือกลุ่มคนที่ไลฟ์ขายของออนไลน์เป็นประจำ ที่คงต้องหาแนวทางและปรับตัวกันใหม่หรือย้ายไปขายบนแพลตฟอร์มอื่น
เพราะล่าสุดแอปดังอย่าง Tiktok ที่เป็นผู้นำกระแสวิดีโอสั้น ก็หันมาเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถไลฟ์สดขายของบนแอปของตัวเองได้แล้ว แล้วก็ดูเหมือนจะได้รับความนิยมอีกด้วย
อ่านในรูปแบบเว็บ >> https://www.techhub.in.th/facebook-live-shopping/
#Facebook #LiveShopping #Reels #TechhubUpdate
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา