6 ส.ค. 2022 เวลา 11:23 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Carter (2022) แอคชั่นระห่ำ สู้ไม่พักตลอด 2 ชั่วโมง [9/10]
1
ภาพยนตร์ออริจินอลล่าสุดจาก Netflix ที่ทั้งสู้ ทั้งหนีตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง หอบแฮ่กแทนพระเอก ตายยากยิ่งกว่าซุปเปอร์ฮีโร่มาเวล
ช่วงนี้นิยมสร้างพล็อทโรคระบาดอีกตามเคยค่ะ แต่คราวนี้ ไม่ใช่ซอมบี้นะ แต่เป็นเชื้อที่ทำให้ผู้ติดเชื้อมีอาการคลุ้มคลั่งเหมือนสัตว์และมีพละกำลังมหาศาล
ผู้ติดเชื้อถึงจะไร้สติแต่ก็หยิบจับอาวุธเป็นนะเฮ่ย ไม่ใช่แค่แฮ่ๆแยกเขี้ยวกระโดดกัดแบบซอมบี้
ความน่ากลัวของโรคก็คือสถิติผู้ติดเชื้อจะมีชีวิตอยู่ได้เพียง 13 วันเท่านั้น
จุดเริ่มต้นของเชื้อร้ายนี้พบที่พื้นที่ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ รวมถึงเหล่าทหารอเมริกาที่ติดเชื้อหลังจากมาซ้อมรบที่เกาหลี
ฝั่งเกาหลีใต้สามารถควบคุมผู้ติดเชื้อได้แล้ว
ส่วนทางฝั่งเกาหลีเหนือกำลังย่ำแย่
“ดร.จอง” จากทางเกาหลีใต้สามารถรักษาอาการติดเชื้อของ “ฮานา” ลูกสาวได้จนหาย
จึงเกิดแผนส่งตัวดร.จองและฮานาไปช่วยผลิตยาต้านไวรัสที่เกาหลีเหนือ
แต่ทว่าทั้งคู่กลับหายตัวไปอย่างลึกลับ
เปิดเรื่องมาด้วยความระทึก คาร์เตอร์(รับบทโดยจูวอน)ถูก CIA ล้อมจับ ในขณะที่ตื่นมาบนเตียงแถมยังไร้ซึ่งความทรงจำ ทางเดียวที่จะมีชีวิตรอดจากสถานการณ์คับขันที่แสนบีบคั้นนี้ได้ คือปฏิบัติตามคำสั่งบุคคลลึกลับที่ดังขึ้นมาในหู และมีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นได้ยิน
ภารกิจของคาร์เตอร์คือการชิงตัว “ฮานา” ลูกสาวดร.จองที่มีแอนติบอดี้ต้านไวรัส ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีทั้งปฏิบัติการลับจากฝั่งเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ และซีไอเอของเมริกาที่ต่างต้องการชิงตัว ดร.และลูกสาว
คาร์เตอร์ต้องปฏิบัติภารกิจตามคำสั่งพร้อมกับหาเบาะแสเกี่ยวกับตนเอง ว่าจริงๆแล้วเขาเป็นใครกันแน่
::::::::ความคิดเห็นหลังดูจบ::::::::
📍พระเอกจูวอนบู๊ระห่ำ แอคชั่นเดือดที่สุด
ช่วงแรกที่เปิดตัวได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของบอดี้จูวอนชัดมาก ตัวหนาขึ้นแข็งแรงบึกบึนเหมาะกับบทสายลับสุดโหด เขาบอกว่าไปฟิตร่างกายปั้นหุ่นอยู่ 4 เดือน นำ้หนักขึ้นมา 7 กิโลกรัมนะคะเพื่อรับบทนี้
📍เพราะต้องเห็นบอดี้ทั้งตัวนี่เองถึงต้องเตรียมตัวเยอะ
เริ่มคิวบู๊ยาวๆช่วงแรกกับจูวอนด้วยฉากต่อสู้ในห้องอาบน้ำสาธารณะ แอบนึกถึงซีรีส์เรื่อง The K2 ที่อุคจ๋าเคยเล่นไว้ ของอุคสู้มือเปล่ากับผ้าเช็ดตัว ส่วนของจูวอนนั้นใส่จีสตริง สู้ด้วยมือ ควงด้วยเคียวของมาเฟียแถวนั้น เมาก้นกันไปค่ะ เป็นฉากแอ็คชั่นที่ยาวนาน
1
📍ความน่าสนใจคือเทคนิคการถ่ายทำค่ะ
เป็นการถ่ายฉากแอคชั่นแบบ long take เยอะมาก รวมถึงมีการตัดต่อให้ภาพยนตร์อยู่ในรูปแบบเหมือน long take ตลอดทั้งเรื่อง ทำให้การต่อสู้และไล่ล่ายิ่งสนุกขึ้น ได้ทั้งองศาด้านบน ด้างล่าง พลิกลอด ตะแคงกล้อง ทะลุกระจกตาม ลุ้นตามไปหมด
📍คนดูจะต้องค่อยๆสืบไปกับคาร์เตอร์ ว่าจริงๆแล้วตัวตนของเขาอยู่ฝั่งไหนกันแน่
📍เป็นการบู๊ระห่ำ ดูเอามันส์ สู้และหนี ชิงตัวประกันกันไม่หยุดเลยตลอดสองชั่วโมง โปรดอย่าใช้เหตุผลเยอะ พระเอกแข็งแรงยิ่งกว่าซุปเปอร์ฮีโร่มาเวลใดใด ไม่ตายแน่นอนค่ะ
เรื่องนี้ใช้ยานพาหนะและระบบขนส่งได้ครบครัน ไม่ว่าจะมอเตอร์ไซด์ รถยนต์ รถตู้ รถบัส รถบรรทุก เครื่องบิน โดดร่ม(อันนี้ขนส่งทางอากาศไหม🤣) เฮลิคอปเตอร์ รถทหาร รถไฟ ขึ้นเขา ฝ่าน้ำตก ผจญภัยครบ ขาดแค่ลงเรือ ข้ามแพเท่านั้นค่ะ
📍เสียดายที่ฉากซีจีด้านหลังลอยคล้ายภาพซีจีในเกมเยอะ พอดูหลอกตาเลยรู้สึกแบคกราวไม่ธรรมชาติเท่าไร
📍โดยรวมสนุกค่ะ ได้เห็นพัฒนาการการเล่นคิวแอคชั่นของจูวอน ผ่านแบบให้คะแนนเต็ม บู๊กันไม่พัก หายใจกันไม่ทันทีเดียว ที่สำคัญเราชอบการใช้โทนเสียงของเขา แสดงอารมณ์ออกมาได้ชัดและสื่อสารได้ดีมาก
📍ตอนจบยังไม่สมบูรณ์ทิ้งท้ายไว้ให้คิดต่อ หรืออาจจะตั้งใจทิ้งปมไว้ให้สร้างภาคสอง
สำหรับคอหนังแอคชั่นเรื่องนี้ไม่ควรพลาด
Carter ดูได้แล้วทาง Netflix
รับชมตัวอย่างคลิ๊กด้านล่าง
สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ
โฆษณา