7 ส.ค. 2022 เวลา 10:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
13 หุ้น ภูมิสูง โตสวนกระแส กำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่อง 5 ปีล่าสุด
และการประเมินราคาด้วย PEG Ratio
🎯 [ สำหรับเพื่อนๆ สนใจดูรายละเอียดกำไรสุทธิ 5 ปีที่ผ่านมาเติบโตเท่าไหร่ และที่สำคัญทำไมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมายังสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นได้อีก การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานล่าสุด และ PEG Ratio คืออะไร สามารถตามไปฟังได้ที่ > https://youtu.be/rd0yKIO3VY8 ] 🎯
.
ในช่วง 2 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมา อย่างที่เรารู้ๆ กันหลายๆ บริษัท ต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้กำไรสุทธิลดลง และบางบริษัทถึงกับขาดทุนหนักเลยก็มี
.
แต่ใครจะรู้ครับว่าจากหุ้นทั้งในตลาดหลักทรัพย์กว่า 800 บริษัท จะมีอยู่ 13 บริษัท ที่มีภูมิคุ้มกันสูง ทำให้กำไรสุทธิยังเติบโตได้ในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา
.
โพสนี้จึงสรุป 13 หุ้นภูมิสูง โตสวนกระแส กำไรสทุธิเติบโตต่อเนื่อง 5 ปีล่าสุด (พ.ศ.2560 – พ.ศ.2564) มาให้ดูอีกรอบ พร้อมทั้งได้ใช้อัตราส่วน PEG Ratio ในการประเมินหุ้นในเบื้องต้นด้วยว่า จาก PE เฉลี่ย เทียบกับอัตราการเติบโตกำไรสุทธิเฉลี่ย ว่ามันถูกหรือแพงกันแน่
.
13 หุ้น ภูมิสูง โตสวนกระแส กำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่อง 5 ปีล่าสุด และการประเมินราคาด้วย PEG Ratio
.
ฟังได้ที่ > https://youtu.be/rd0yKIO3VY8
📣📣📣 ชี้แจงเพิ่มเติม :
1. ข้อมูลในคลิปเป็นราคาและอัตราปันผล ณ วันที่ 07/07/2565 แต่ในรูปเป็นการ update ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันทืี่ 5/8/2565
.
❗ หมายเหตุ :
1. โพสนี้จัดทำขึ้น เพื่อใช้เป็นแนวทางในการลงทุนเท่านั้น ไม่ได้ชี้นำว่าบริษัทไหนน่าลงทุนกว่าบริษัทไหน หรือผลตอบแทนการลงทุนจะไม่เปลี่ยนไป เพราะการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้สนใจควรต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนการลงทุนเสมอ🙂
#ตลาดหุ้นไทย #หุ้นเติบโต #อัตราส่วนpeg #PEGRatio #การลงทุน #iYomBizInspiration
สนใจข้อมูลธุรกิจ การเงิน การลงทุน เล่าให้ฟังเข้าใจ ง่ายๆ พร้อมทั้งแรงบันดาลใจดีๆ ในการสร้างฝัน ติดตาม iYom Biz+Inspiration ได้ที่
โฆษณา