7 ส.ค. 2022 เวลา 09:18 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ จีนประกาศเกินดุลการค้าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ 3.5 ล้านล้านบาทในเดือนกรกฎาคม เพราะการส่งออกที่โตขึ้นสูงกว่าคาด !
1
จีนยังคงตอกย้ำความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังจากที่วันนี้ทางการจีนออกมารายงานว่าการส่งออกของจีนขยายตัวอย่างรวดเร็วต่อเนื่องในเดือนกรกฎาคม ถึงแม้ว่าประเทศจีนจะยังคงโดนกดดันจากมาตรการควบคุมไวรัสในหลายๆภูมิภาค ที่ทำให้เกิดการ Lock Down ในหลายพื้นที่
1
แต่ถึงแม้จะโดนกดดันเท่าไหร่ การส่งออกในเดือนกรกฎาคมปีนี้ยังขยายตัว +18% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สูงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ +14.1% จนทำให้จีนเกินดุลมากถึง 1.01 แสนล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 3.5 ล้านล้านบาท และยังถือเป็นการเกินดุลการค้าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย หากนับตั้งแต่มีการเก็บสถิติตัวเลขนี้มาตั้งแต่ปี 1987
แน่นอนว่าการส่งออกยังคงเป็นหนึ่งในจุดแข็งแกร่งของเศรษฐกิจจีนในปีนี้ หลังจากภาคธุรกิจอื่นๆในประเทศเผชิญปัญหาจากการ Lock Down และตลาดอสังหาริมทรัพย์จีนที่ครั้งหนึ่งเคยยิ่งใหญ่ ก็เจอปัญหาปั่นป่วนมากกมายจากวิกฤตสินเชื่อในจีน
1
(Bloomberg) --China’s trade surplus rose to a record as exports grew faster than expected, easing some concerns over waning global demand and providing support for an economy battling sporadic Covid outbreaks and property woes.
1
🔊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
1
หรือรับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3NpX0Zp
#ทันโลกกับTraderKP
1
โฆษณา