7 ส.ค. 2022 เวลา 10:37 • อสังหาริมทรัพย์
วิธีเพิ่มมูลค่าของอสังหาของคุณให้กำไรอื๊อซ่า!!
เพื่อนๆหลายคน ในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเก็งกำไร หลักการง่ายๆคือซื้อถูกขายเเพง โดยอสังหาในตัวของมันเองราคาขึ้นเรื่อยๆอยู่เเล้ว หรือถ้าอยากจะเพิ่มมูลค่า เพื่อที่จะได้ขายทำกำไรมากขึ้น ก็ตบเเต่ง ทาสี ซ่อมเเซม เเน่นอนว่าทำกำไรให้ได้นั่นเเหล่ะ
เเต่มันก็มีข้อจำกัด เช่น ต้องรอเวลาที่ราคาจะขึ้น ทำเล ที่ตั้ง ในบทความนี้จะเป็นช่องทางนึงที่ทำให้ มูลค่าอสังหาสูงขึ้น เเละ สามารถทำกำไรได้ง่าย
เทคนิคการเพิ่มคุณประโยชน์ คือ?
ต้องบอกก่อนว่า การคิดมูลค่าของอสังหาริทรัพย์ จะอ้างอิง ผลตอบเเทนที่อสังหานั้นๆสร้างได้ ดังนั้นถ้าสามารถเพิ่มผลตอบเเทนของมันได้ ราคาหรือมูลค่าก็จะสูงขึ้นตามตัวไปด้วย
สงสัยเเล้วล่ะสิว่า จะเพิ่มผลตอบเเทนได้อย่างไร มันมีหลายวิธีนะ ตั้งเเต่ ทำได้เลย เเละ ต้องทำเยอะเลยล่ะ
เปลี่ยนรูปร่างมันไปเลย (พัฒนาที่ดิน)
วิธีนี้ใช้เงิน เยอะนิดนะ อสังหาเเต่ละ ประเภทก็ได้ค่าตอบเเทนไม่เหมือนกัน อย่างเช่น ที่ดินเปล่า สามารถใช้ทำไร่ทำนา ซึ่งได้ค่าตอบเเทนน้อยมาก ถ้าเราสร้างตึกแถวปล่อยเช่าจะได้ค่าตอบเเทนมากกว่า
ในที่นี้จำเป็นต้องพัฒนาที่ดิน สามารถทำได้หลายรูปแบบ โดยส่วนใหญ่ที่นิยมกัน ได้เเก่ ตลาด เต๊นท์รถ ตึกแถว ที่จอดรถ เเละถ้าใหญ่ขึ้นมา ก็จะเป็น ตึกเเถว หอพัก
เปลี่ยนการใช้งาน (ปรับปรุงตัวอสังหา)
วิธีนี้สามารถทำได้เลย โดยการปรับปรุง ตบเเต่งอสังหาที่มีอยู่เเล้ว เพื่อให้มีรายได้ หรือ ผลตอบเเทนเพิ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น
ตึกเเถว
ทำการเเบ่งห้องด้านบนเพื่อให้เช่า
หรือ ทำการซอยห้องทำเป็นโรงเเรมไปเลย ซึ่ง บูติคโฮเทล ส่วนใหญ่ก็ใช้วิธีนี้
ถ้าเป็นในรูปแบบของ หอพัก หรือ อพาทเม้น มีหลายวิธีเช่น
เพิ่มค่าเช่ารายเดือน หลายๆหอพักมีศักยภาพอยู่เเล้ว ถ้าเพิ่มได้จะทำให้ ผลตอบเเทนเยอะขึ้น ราคาก็เพิ่มไปด้วย
ทำเป็นรายวันบ้าง หรือ เปลี่ยนเป็นรายวันทั้งหมดเลย(โรงแรม) โดยทั่วไปเเล้ว ผลตอบเเทน ของหอพักจะประมาณ 10-12% ถ้าเป็นโรงแรมตกอยู่ที่ 20-25%
หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆนะครับ รวยๆเฮงๆกันทุกคนครับ
ถ้าคุณคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์ อย่าลืมแบ่งปันมันออกไปด้วยล่ะ
หากคุณรักอสังหาเราคือเพื่อนกัน
โฆษณา