7 ส.ค. 2022 เวลา 09:42 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[UPDATE]⚠️ Michael Burry ทวีตย้ำว่าตลาดหุ้นยังคงเป็นฟองสบู่ลูกใหญ่ ! พร้อมแชร์ข้อความทวีตเตือนเก่าๆของเขาที่ได้ลบออกไปแล้ว กลับมาใหม่อีกครั้ง !
หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐทยอยปรับตัวขึ้นมาเรื่อยๆ ตลอดทั้งเดือนกรกฏาคม จนกลายเป็นเดือนที่ดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐบวกมากที่สุดในรอบ 2 ปี พร้อมทั้งการที่นักลงทุนเริ่มกังวลเรื่องเงินเฟ้อและการขึ้นดอกเบี้ยของ FED น้อยลง
1
ทาง Michael Burry นักลงทุนขา Short ชื่อดังที่โด่งดังมาจากเรื่อง "The Big Short" จึงได้ออกมาทวีตแชร์ข้อความทวีตเตือนเก่าๆของเขาที่ได้ลบออกไปแล้ว ให้กลับมาใหม่อีกครั้งทันที พร้อมบอกว่าตัวเขาเองยังจำได้อยู่ทุกอย่าง ว่าเขาทวีตอะไรออกไป
โดยทาง Burry ทวีตแบบติดตลกว่าเขาได้ทยอยลบทวีตของเขาออกไป เพราะเขาไม่อยากให้ Bot หรือเหล่าหุ้นแสปมมายุ่งกับทวีตเขา (เป็นการล้อเลียน Elon Musk กับดีลการซื้อ Twitter ของเขา ลองอ่านได้จากทวีตก่อนหน้าของ Burry)
1
ในทวีตรูปที่ Burry แชร์ออกมาล่าสุดนี้เป็นการรวมทวีตเตือนเรื่อง ตลาดหุ้น (และคริปโตด้วย) เป็นฟองสบู่ลูกใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมา และการที่ตลาดดีดขึ้นมานั้นอาจเป็นเพียงการหนีตายชั่วคราว (Dead cat bounce) ที่สุดท้ายแล้ว ก็ต้องกลับกลายมาเป็นขาลงใหม่อยู่วันยังค่ำ
🔊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
1
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
หรือรับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3NpX0Zp
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา