7 ส.ค. 2022 เวลา 09:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Trollhunter
หนัง Found footage สาย monster จาก Norway
ที่นำ Troll มาใช้ได้แปลกใหม่ เล่นกับรายละเอียดได้น่าสนใจ
วันนี้เราจะลดระดับความน่ากลัวและสยองขวัญลง และมาร่วมกันผจญภัยตามล่า troll กัน
โดย Trollhunter เป็นหนังจากประเทศ Norway โดยเล่าเรื่องของกลุ่มนักศีกษาที่พยายามทำสารคดีเกี่ยวกับการล่าหมีอย่างผิดกฏหมาย ที่นำไปสู่นักล่าหมีที่น่าสงสัยคนหนึ่งชื่อ ฮาน ที่พวกเค้าพยายามแอบติดตาม จนไปเจอสิ่งที่น่ากลัวอย่างคาดไม่ถึง
ที่ใช้จุดเด่นของความเป็น Found footage มาใช้ได้อย่างดี คือการเอาตำนานของชาว Norway มาเล่าเชื่อมโยงกับความจริงได้อย่างน่าสนใจ ใช้ประโยชน์เล่นกับพื้นที่ของประเทศได้อย่างชาญฉลาดที่นำเสนอวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่ขายการท่องเที่ยวของประเทศได้อีกด้วย และเพื่อขยายเรื่องราวของ troll ให้ดูจริงมากขึ้นกว่าเรื่องเล่าที่ไม่มีข้อมูลรายละเอียดอะไรมาสนับสนุน
ที่เรียกได้ว่าเข้ากับการเล่าเรื่องแบบ Found footage ได้ดีสุดๆ แม้ไม่ได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับสิ่งน่ากลัวใดๆ แต่ก็มีฉากที่ทำให้เราระทึกและตื่นเต้นได้เรื่อยๆตั้งแต่ต้นจนจับ ทำให้เราสนุกกับเนื้อเรื่องมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเล่าก็ยิ่งน่าสนใจ และอยากเห็น troll มากขึ้นไปเรื่อยๆ ที่นำพาไปสู่ปลายทางของเรื่องที่ทำให้เราต้องร้องว้าวได้จริงๆ
ตัวหนังเกือบเคยได้ถูก remake ในเวอร์ชั่น Hollywood ที่จะได้ผู้กำกับอย่าง Chris Columbus และค่ายของเค้าคือ 1492 Pictures ที่จะรวมทุนกับ CJ Entertainment & Media แต่สุดท้ายแล้วตัวหนังก็ถูกยกเลิกไปก่อน
ทางเพจ หลับ ต้น เรื่อง กำลังทำบทความอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับหนังแนว Found footage อย่างให้เพื่อนช่วยติดตามด้วย ถ้าชอบช่วยกด like กด share กันด้วยนะครับ
#Trollhunter
#Foundfootage
#หลับต้นเรื่อง
โฆษณา