8 ส.ค. 2022 เวลา 06:35 • ข่าวรอบโลก
เยอรมัน ปิดน้ำร้อนปิดไฟในที่สาธารณะทุกแห่ง และทางออกของปัญหา
จากข่าวประชาสัมพันธ์ของเมืองฮันโนเวอร์ในเยอรมัน ทางเทศบาลได้ใช้มาตรการที่เข็มงวด เพื่อลดการใช้พลังงาน ซึ่งเยอรมันกำลังเผชิญกับวิกฤตด้านพลังงานที่ใกล้จะเกิดขึ้น
โดยเจ้าหน้าที่ของเมืองได้ตัดการจ่ายน้ำร้อนในอาคารสาธารณะและลดอุณหภูมิความร้อนสูงสุดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ประหยัดพลังงาน
เจ้าหน้าที่ของฮันโนเวอร์ได้แจ้งว่า ในวันจันทร์นี้ ที่พวกเขาประกาศว่าจะปิดน้ำร้อนในอาคารสาธารณะทุกแห่งของเมืองรวมถึงห้องโถงกีฬา โรงยิม และสระว่ายน้ำจากนี้ไป และพนักงานของรัฐยังต้องล้างมือด้วยน้ำเย็น
ภายใต้กฏระเบียบใหม่ และยังมีมาตรการอื่นๆ รวมถึงการปิดน้ำพุสาธารณะและไฟภายนอกสำหรับศาลากลาง พิพิธภัณฑ์ของเมือง และอาคารสาธารณะอื่นๆ
จากรายการข้อบังคับที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ทางการของเมืองฮันโนเวอร์ ว่า
ชาวเมืองฮันโนเวอร์จะต้องเผชิญกับอุณหภูมิที่เย็นกว่าอยู่ในบ้าน
เพราะภายใต้กฎระเบียบใหม่ อุณหภูมิห้องสูงสุดในอาคารสาธารณะ
รวมถึงศูนย์รับเลี้ยงเด็ก จะถูกจำกัดไว้ที่ 20 องศาเซลเซียส ในห้องกีฬาและโรงยิม
ต้องไม่เกิน 15 องศาเซลเซียส สำหรับช่วงเวลาในฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง
สำหรับอาคารเทศบาลได้ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2022 ถึง 31 มีนาคม 2023
มาตรการดังกล่าวถูกนำมาใช้ในขณะที่เมืองเมืองฮันโนเวอร์ เปิดตัวแคมเปญเพื่อลดการใช้พลังงานลง 15% เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับปัญหาขาดพลังงานที่อาจเกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาว เจ้าหน้าที่ของเมืองฮันโนเวอร์ กล่าวว่าพวกเขาต้องการเตรียมการล่วงหน้าสำหรับทุกคน ในช่วงฤดูหนาวที่จะมาถึง
รายงานจากสื่อ RT ว่า เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2022. สื่อในเยอรมนีแจ้งว่า ชาวเยอรมันได้ลดเวลาอาบน้ำลง ท่ามกลางการเรียกร้องความเข้มงวดของรัฐบาลซ้ำแล้วซ้ำเล่า
โดยรัฐมนตรีเศรษฐกิจเยอรมันและรองนายกรัฐมนตรี Robert Habeck ได้เรียกร้องให้ประชาชนลดการทำความร้อน การเข้าซาวน่า และอาบน้ำ เพื่อช่วยให้ประเทศลดการพึ่งพาพลังงานของรัสเซีย
สื่อ รายงานต่อว่า นอกจากเมืองฮันโนเวอร์ออกกฎระเบียบในการประหยัดพลังงาน แล่วยังมีเมืองดุสเซลดอร์ฟวางแผนที่จะลดอุณหภูมิความร้อนสำหรับฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวเพื่อประหยัดพลังงาน อีกด้วย
นักวิชาการชี้ว่า ที่เยอรมนีต้องเผชิญกับวิกฤตด้านพลังงานในขณะนี้ อันเนื่องมาจากสหภาพยุโรปพยายามลดการพึ่งพาพลังงานของรัสเซีย ท่ามกลางความขัดแย้งในการดำเนินการทางทหารของมอสโกในยูเครน ทำให้ราคาก๊าซเพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าในปีนี้
สำหรับทางออกสำหรับปัญหาของชาวเมืองฮันโนเวอร์นี้ มีวิธีแก้ไขดังนี้
1 เรียกร้องให้รัฐบาลเยอรมัน เชิญยูเครนและรัสเซีย มาเจรจายุติสงคราม
2 เรียกร้องให้รัฐบาลเยอรมัน ยุติการคว่ำบาตรก๊าซธรรมชาติต่อรัสเซีย
3 เรียกร้องให้รัฐบาลเยอรมัน เปิดการใช้งานท่อส่งก๊าซธรรมชาติ North Steam 2 เพื่อเพิ่มอุปทานก๊าซมากขึ้น
ทั้งสามสิ่ง ถ้าทำสำเร็จ ปัญหาทุกอย่างที่ชาวเมืองเผชิญก็จะเคลี่ยคลายได้
โฆษณา