8 ส.ค. 2022 เวลา 12:38 • ความคิดเห็น
เงิน 100 บาท....
ขณะที่กำลังก้มหน้าก้มตาเลือกลูกชิ้นในถาด จากรถเข็นขายลูกชิ้นใกล้ๆรพ. ด้วยความหิวโหย หลังจากใช้เวลาเคลียร์คนไข้ช่วงเช้าที่แสนจะวุ่นวายไปร่วมสองชม.กว่า อีกชั่วโมง
กว่าๆ กว่าจะเที่ยงแต่หิว พอมีเวลาว่างคนไข้ยังไม่มา เดินแอบไปสั่งกาแฟแล้วก็หาอะไรเบาๆ ที่จริงตอนเช้ามีของกินแล้วนะ แต่รู้สึกไม่พอ...
หมอ.... หมอรู้ไหมคับ ว่าวันนี้ผมโชคดีขนาดไหน ผมดีใจมาก
พี่ยามแกเดินเข้ามาบอกตอนเราก้มหน้าก้มตาเลือกลูกชิ้นในถาดรถเข็น...
ถามแบบ ประโยคอยากเล่า
โชคดีอะไรพี่ ถูกหวยเหรอ ถามแกกลับแบบงงๆ วันนี้ วันที่ 8 เดือน 8 หวยก็ไม่ออก วันช้อปแห่งชาติต่างหาก
2
ผมได้ตังค์ร้อยนึง แกบอกอย่างตื่นเต้น สีหน้าแบบดีใจมาก
ไอ้เราก็คิดว่าคงมีใครให้ติ๊บมาแรงๆแน่ๆ แต่ก็ถาม.... ได้มายังไง ใครให้คะ
เค้ายืมตังค์ผมไป นานแล้ววววววว นานจนผมคิดว่าจะไม่ได้คืนแล้วนะหมอ วันนี้จู่ๆเค้าก็เอามาคืนให้ผม ผมดีใจมาก
แกเล่าอย่างเบิกบานมีความสุขจากเงิน
100 บาท
เราเลยพลอยตื่นเต้นไปด้วย
โห..... โชคดีขนาดนี้ งั้นหมอเลี้ยงลูกชิ้นนะถือว่า
ฉลองๆ ว่าแล้วก็เลือกหยิบลูกชิ้นจากถาดมาอุ่นบนเตาปิ้งให้แก แล้วบอกแม่ค้าว่า ฝากใส่ถุงให้พี่เค้าด้วยนะคะ หมอเลี้ยงแก ส่วนตัวเองก็ก้มหน้าก้มตาเลือกต่อ
ขอบคุณมากครับหมอ
วันนี้ผมโชคดี ตัวค์ก็ได้คืน ขนมก็ได้กิน
ขอให้หมอมีความสุขนะคร้าบบบ เป็นใหญ่เป็นโต อายุมั่นขวัญยืน บลา บลา บลา อวยพรยาวมากกกกกก....
เดี๋ยวๆพี่ พรเยอะไปแล้วมั้ย ลูกชิ้นแค่นี้ พรยาวเป็นวา หมอว่าหมอค้ากำไรเกินควรป่าวเนี่ย
ขอบคุณค้าบหมอ มีความสุขนะครับ...
โชคดีไม่โดนตาม หิ้วถุงลูกชิ้นถุงเบ่อเริ่ม เดินกลับไปรพ. เดินเข้าห้องพักแพทย์ ในใจยังคิดถึงอาการดีใจของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย...
ดีเนอะ ในมุมที่แกยืนอยู่ แทนที่แกจะมานั่งบ่นพิไรรำพันว่า
หมอคับ ผมเพิ่งได้เงินคืน เงินแค่ร้อยเดียว มันยืมไปตั้งนาน กว่าจะเอามาคืนได้ บลา บลา บลา
เงินหนึ่งร้อยบาท มูลค่าของมันสำหรับแต่ละคนต่างกันมาก บางคนซื้อกาแฟได้ไม่ถึงแก้ว บางคนแบ่งกันกินใช้ทั้งบ้านในหนึ่งวันข้าวสามมื้อคนหลายคน
1
เราจะมีความสุขจากเงินหนึ่งร้อยบาทได้แบบไหนนอกจากจะอยู่ที่เราจะหาได้แค่ไหนแล้ว ก็อยู่ที่ใจเรามองด้วย
4
พี่... ดูสิ.... ตังค์เค้าเยอะแยะ นั่นละน้าาาา.... เธอเป็นหมอ cardio รายได้ก็จะมาก....
น้องหมออีกคนบ่นๆชีวิตที่เลือกต่างกัน หมอคนละสาขา....
ชีวิตเราก็ดีแล้ว เราไม่ได้ลำบาก เลี้ยงชีวิตได้สบายๆ มีกิน มีใช้ไม่ได้อดอยาก ไม่ได้ขัดสน มันอาจจะไม่มากแบบร่ำรวยอะไรแต่เราก็ไม่ได้ขัดสน อยากได้อะไรก็พอได้ แค่นี้ก็สบายแล้ว สาขาเราก็ช่วยคนได้อีกแบบ แค่นี้ก็ดีตั้งเยอะ... ..
1
เนอะพี่ ไม่ต้องรวย แค่ไม่ลำบากก็พอเนอะ ว่าแล้วนางก็แบกเป้ขึ้นหลังเดินกลับด้วยกัน...
โฆษณา