8 ส.ค. 2022 เวลา 14:41 • ไลฟ์สไตล์
มาทำความรู้จักกับอาชีพสุดแปลก "นักเกลี้ยกล่อมเมียน้อย"
ขึ้นชื่อว่ามือที่สามแล้วไม่ว่าเจตนาหรือไม่ก็ตามมันก็มีความผิดทั้งนั้น ทั้งความผิดทางด้านศีลธรรมและทางจิตใจ เพราะมันคือสิ่งที่ทำให้ครอบครัว ไม่เป็นครอบครัวอีกต่อไป ปัญหาที่เราเจอกันบ่อยครั้งทั้งในละครและชีวิตจริง อาจจะดูเหมือนละครน้ำเน่า แต่เรื่องจริงมันอาจจะรุนแรงกว่าด้วยซ้ำ
หลายครั้งที่เห็นเมียหลวงบุกตบเมียน้อย หรือเมียน้อยใช้สิทธิ์แค่ว่าตนใหม่กว่า ดีกว่า เพื่อแย่งสามีคนอื่น หรือสามีแอบนอกใจโดยปั่นผู้หญิงทั่งสองฝ่ายอย่างละเอียดก็มี ปัญหานี้ถูกเล็งเห็นโดยผู้หญิงชาวจีนคนหนึ่ง เธอชื่อว่า หวัง เจิ้นซี เป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้ภาษา ด้วยปัญหาครอบครัวและความสามารถของเธอ จึงเกิดเป็นอาชีพที่สามารถทำรายได้ให้กับเธอได้ นั่นคือนักเกลี้ยกล่อมเมียน้อย
หวัง เจิ้นซี เธออาศัยอยู่ในเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน เธอได้ถูกว่าจ้างจากเหล่าบรรดาเมียหลวง ในการเกลี้ยกล่อมเมียน้อยให้เลิกยุ่งกับสามีคนอื่นและออกไปจากชีวิตเขาได้สำเร็จไปหลายราย และด้วยประสบการณ์ที่ได้ ทำให้เธอและทีมงานต้องรับเคสเหล่านี้มากกว่า 800 เคสต่อปีเลยทีเดียว
เธอบอกว่าแต่ละเคสงานยากง่ายไม่เหมือนกัน เวลาในการเกลี้ยกล่อมก็ต่างกันด้วย บางรายแค่หลักเดือน บางรายนานสุดก็ 3 ปี (เกลี้ยกล่อมกันสามปีจ้าแม๊ ใจแข็งสุดๆ ไอต้าวเมียน้อย)
โดยวิธีการเธอ คือ เมื่อได้รับการว่าจ้าง  เธอจะสืบประวัติของเมียน้อยนั้นก่อน จากนั้นก็หาทางตีสนิท จนเป็นเพื่อนกัน จนรู้นิสัยใจคอในระดับหนึ่ง และค่อยพูดโน้มน้าว (ฟังดูเหมือนง่ายนะ แต่น่าจะไม่ง่ายนะ) บางรายที่ราบรื่นดี บางรายก็ยาก โดยเฉพาะรายที่มีลูกด้วยกันกับสามีคนอื่น
โดยเธอจะบอกให้เหล่าเมียน้อยเหล่านั้นรู้ตัว เพราะบางคนเป็นน้อยโดยไม่รู้ตัวก็มี (กรณีนี้ความผิดอยู่ที่ผู้ชายร้อยเปอร์เซนต์) และแนะนำให้เธอหาแฟนใหม่ เธอรับฟังเหล่าเมียน้อยให้เขาได้ระบาย เป็นเพื่อนเป็นผู้ฟังที่ดี ทำให้เขาไว้ใจ
แต่เรื่องแบบนี้ตบมือข้างเดียวก็ไม่ดังอย่างที่หลายคนเคยได้ยินแหละค่ะ เมียน้อยจะเข้าหาฝ่ายเดียวไม่ได้แน่ ถ้าฝ่ายสามีเราไปเปิดทางให้ นอกจากหวัง เจิ้นซีจะเกลี้ยกล่อมเมียน้อยให้จบความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับสามีคนอื่นแล้ว เธอยังบอกให้เมียหลวงลองคิดทบทวนเรื่องนี้ดีๆ ว่าการที่สามีนอกใจ จะสามารถให้อภัยและกลับไปอยู่ด้วยกันอีก ซึ่งอนาคตก็บอกไม่ได้ว่าเขาจะทำอีกมั๊ย เธออยากให้ฝั่งเมียหลวงลองคิดดีๆ เพื่อไม่ให้รู้สึกเสียใจในภายหลัง
ส่วนรายได้ต่อเคสก็จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเวลา บางรายเสนอจ่ายให้เธอมากถึง 1.5 ล้านบาท แต่ถ้าเคสไหนที่เธอเกลี้ยกล่อมไม่สำเร็จ เธอก็จะคืนเงินกลับให้ลูกค้า นอกจากนี้เธอยังใช้ความสามารถนี้เกลี้ยกล่อมเมียน้อยของสามีเธอให้ออกไปจากชีวิตคู่เธอได้เช่นกัน
ปัญหาเรื่องมือที่สามารถถือเป็นปัญหาครอบครัวลำดับแรก ๆ เลยก็ว่าได้ เราไม่สามารถบังคับใจใครได้เลย แต่อยากให้พึงระลึกไว้เสมอว่าการ หากเราไม่ชอบให้ใครทำอะไรให้เรา เราก็อยากทำแบบนั้น ไม่ชอบให้แฟนนอกใจ ก็อย่านอกใจแฟน ให้ถือว่าคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ในเวลาที่ไม่ใช่ มันก็คือคนที่ไม่ใช่
โฆษณา