10 ส.ค. 2022 เวลา 13:00 • การศึกษา
10 ความลับของอสุจิ
ที่คุณครู ไม่เคยบอกเรา
อสุจิ ถือเป็นความมหัศจรรย์ ผลิตผลจากสิ่งมีชีวิตเพศผู้ ที่คนทั่วไปรู้จักกันดี แต่รู้หรือไม่ว่า ยังมีความลับมากมาย และหลายแง่มุมที่เรายังไม่รู้ โพสนี้จะนำคุณผู้อ่าน ไปพบกับ 10 ความลับของอสุจิ ที่คุณครูไม่เคยบอกเรา
ตามหลักทางวิทยาศาสตร์ ตัวอสุจิ หรือ sperm หมายถึง เซลล์สืบพันธุ์ที่ถูกแบ่งตัว ด้วยกระบวนการ "ไมโอซิส" ภายในร่างกายของสัตว์เพศผู้ ในช่วงวัยเจริญพันธุ์ โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ "เซลล์ไข่ในสัตว์เพศเมีย" ถูกแบ่งออกเป็น โครโมโซม X คือเพศหญิง และ โครโมโซม Y คือเพศชาย แต่ทั้งหมดที่กล่าวมา คุณอาจเคยได้ยินมาแล้ว ดังนั้นเราจะพาไปพบกับ เรื่องลับๆ ของอสุจิกัน
10. โรคภูมิแพ้น้ำอสุจิ
โลกนี้มีผู้ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้มากมาย หนึ่งในนั้นที่เรากำลังจะพูดถึงคือ ภูมิแพ้น้ำอสุจิ ภาวะอาการแพ้ที่สร้างปัญญาอย่างมาก โดยเฉพาะผู้หญิงที่ครองคู่ เนื่องจากมันนำมา ซึ่งปัญหามากมาย โดยศัพท์ทางการแพทย์ของอาการนี้ เรียกว่า Post-Orgasmic Illness Syndrome หรือ POIS เกิดจากการแพ้โปรตีนในน้ำอสุจิ ซึ่งจะเกิดอาการแสบ คัน ผื่น บวมแดงบริเวณที่สัมผัส บางรายมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ไปจนถึงหายใจติดขัดด้วย ส่วนภูมิแพ้ในผู้ชาย หลังจากหลั่งอสุจิ จะมีอาการจับไข้ นานสองถึงสามวัน
9. ท่อภายในถุงอัณฑะ ยาว 800 เมตร
ถึงเราจะเคยเห็นถุงอัณฑะกันมาบ้าง ทั้งจากสื่อการเรียน การสอน และจากสื่อสารมวลชน แต่ภายใต้ถุงเครื่องมือของท่านชาย ที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องจักรผลิตอสุจินั้น มีท่อขนาดเล็กขดไปมา มีความยาวทั้งหมดประมาณ 800 เมตร ส่วนอุณหภูมิที่เหมาะสมในการสร้างอสุจิ ต้องต่ำกว่าอุณหภูมิร่างกาย 3-5 องศาเซลเซียส นั่นทำให้ธรรมชาติ จำเป็นต้องสร้างถุงอัณฑะไว้นอกช่องท้อง
8. ดับไฟได้
ไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อ นี่ไม่ได้หมายถึงไฟราคะ แต่หมายถึงเปลวไฟจริงๆ เมื่องานวิจัยของ Polytechnic University of Turin กล่าวถึงน้ำอสุจิ ว่ามันสามารถช่วยลดปฏิกิริยาสำคัญ ที่ทำให้เกิดไฟได้ ปัจจุบันมหาวิทยาลัยแห่งนี้ กำลังศึกษา DNA ของเซลล์อสุจิอยู่ แต่อย่าพึ่งด่วนสรุป รีบสกัดเอาไปดับไฟ เพราะความจริงคือ งานวิจัยดังกล่าว เป็นการศึกษาเซลล์อสุจิของปลาเฮอร์ริ่ง ไม่ใช่อสุจิมนุษย์แต่อย่างใด
4
7. อุดมไปด้วยวิตามิน
ในหนึ่งช้อนโต๊ะของน้ำอสุจิ มีโปรตีนอยู่มากกว่า 200 ชนิด อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารมากมาย เช่น วิตามินซี แคลเซียม คลอรีน ซิตริก ฟรุคโตส แมกนีเซียม โพแทสเซียม ซิงค์ .. มีการยืนยันมาแล้วว่า ข้อมูลดังกล่าว เป็นเรื่องจริง เพียงแต่ สารเหล่านี้มีปริมาณที่น้อยมาก และยังไม่มีการศึกษาที่พิสูจน์ได้ว่า การกินหรือการรับเอาน้ำอสุจิเหล่านี้เข้าไป ร่างกายจะสามารถดูดซึม และเอาไปใช้ประโยชน์ได้ นอกจากนั้น ยังไม่นับรวมภาวะติดเชื้อ ที่อาจเกิดขึ้น
6. ช่วยตัวเองบ่อยไป จะเป็นหมัน
ทุกวันนี้ยังมีความเชื่อ เกี่ยวกับการช่วยตัวเองที่ว่า หากทำบ่อยเกินไป จะทำให้เป็นหมัน ซึ่งในความเป็นจริง ร่างกายของมนุษย์เพศชาย มีความสามารถในการผลิตอสุจิได้มากถึง 50,000 ตัวต่อนาที หรือคิดเป็นวันละ 72,000,000 ตัว และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป จนกว่าเราจะตาย เว้นเสียแต่ว่า ร่างกายจะมีความผิดปกติ หรืออาการป่วยที่เกี่ยวข้องกับถุงอัณฑะ โดยในส่วนของอัตราการผลิตอาจจะลดลง ตามอายุที่มากขึ้น
5. การคัดเลือกผู้บริจาคอสุจิ
การรับบริจาคอสุจิในประเทศไทยนั้น มีมานานแล้ว และการคัดเลือกผู้บริจาค ก็ต้องอยู่ในเกณฑ์ เช่น ไม่มีโรคทางพันธุกรรม โรคทางเพศสัมพันธ์ มีสติปัญญาดี มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งนอกจากนี้แล้ว ข้อมูลการบริจาคอสุจิ ยังต้องระบุถึงรูปพรรณสัณฐาน เช่น กรุ๊ปเลือด สีตา สีผิว สีผม ส่วนสูง เพื่อความใกล้เคียงกันที่สุด ระหว่างผู้บริจาค และผู้รับบริจาค แต่จะไม่มีการเปิดเผยตัวที่แท้จริง ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันปัญหาการเรียกร้องสิทธิในภายหลัง
4. ฆ่าเชื้อโรคได้
เรื่องน่ารู้ ที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับอสุจิ อีกหนึ่งเรื่องคือ น้ำอสุจิสามารถใช้แทนยาฆ่าเชื้อได้ นี่ไม่ใช่มุกตลกคาเฟ่แต่อย่างใด เพราะงานวิจัยบอกอย่างนั้นจริง ๆ แต่เดี๋ยวก่อน ..!! มันไม่ใช่อสุจิของมนุษย์ จากการศึกษาวิถีชีวิตของนกเป็ดน้ำ ส่วนใหญ่พบว่า มีอัตราการเกิดโรคติดต่อ ทางเพศสัมพันธ์น้อยมาก นั่นเป็นเพราะว่า อสุจิของมัน สามารถฆ่าเชื้อ E.coli ได้ ยิ่งตัวไหนที่มีปากสีสวย ฤทธิ์ของมันก็จะยิ่งแข็งแกร่ง
3. สร้างเซลล์ไซบอร์ก
เคยมีการศึกษา และพัฒนาอสุจิหลายร้อยรูปแบบ แต่ที่น่าทึ่งที่สุด ต้องยกให้งานวิจัยและพัฒนา ที่เราสามารถนำตัวอสุจิ มาใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับขับเคลื่อนไซบอร์ก ด้วยกระบวนการเก็บไว้ในหลอดขนาดจิ๋ว แล้วบังคับเคลื่อนที่ด้วยแม่เหล็ก และนี่คือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่คิดค้นขึ้นมา เพื่อต่อสู้กับเซลล์มะเร็ง
2. สเปิร์มเทียม
อย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว นักวิทยาศาสตร์พยายามทดลอง ศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับอสุจิมากมาย เราอย่าพึ่งอยากรู้ตอนนี้ ว่าเขาได้อสุจิมาจากไหน ?? ... มีงานวิจัยที่ประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งในประเทศญี่ปุ่น ที่สร้างสเต็มเซลล์จากผิวหนังของหนู และตัวอ่อน ซึ่งสามารถสร้างได้ทั้งไข่ และสเปิร์ม หรือจะเป็นเทคโนโลยีอันฑะเทียมในหลอดแก้ว ที่การันตีความสำเร็จจากประเทศอิสราเอล
1. ฮิตเลอร์เคยฉีดอสุจิวัว
แม้แต่ฮิตเลอร์ ผู้ไม่ยอมศิโรราบแก่ผู้ใด ยังพ่ายแพ้ให้แก่อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ แพทย์ผู้รักษาเยียวยาเขาด้วย การฉีดอสุจิวัวเข้าสู่ร่างกาย เพื่อปลุกความเป็นชายให้กลับมา เหตุที่เลือกวัวนั้น ก็เพราะความเชื่อที่ว่า วัวเป็นสัญลักษณ์ของเพศชาย ที่คึกคักอยู่ตลอดเวลา ส่วนผลลัพธ์ที่ได้ ไม่มีการเปิดเผยข้อมูล แต่อย่างใด "เราเชื่อว่านี่ คงไม่ได้เกี่ยวกับ เคจีบี"
1
เคยได้ยินปรัชญาชีวิตหนึ่งกล่าวไว้ว่า "ชีวิต คือการแข่งขัน" คงเหมือนกับอสุจิ ที่ต้องที่ต้องแข่งขัน กับคู่ต่อสู้เป็นพันล้านตัว ถึงจะได้มาเป็นเรา ในวันนี้
ติดตามบทความย้อนหลังแบบรัว ๆ ได้ที่
www.topranking.one
โฆษณา