9 ส.ค. 2022 เวลา 09:22 • ข่าวรอบโลก
#บูเชคเทียนรึจะสู้แนนซี่ แซ่บกว่ากันเยอะ ! มุขเก่าๆเลยแป่ก เมื่อจีนรู้ทัน
จีนจับตาดูปฏิกิริยาสหรัฐ เพราะว่าประเด็นการเยือนไต้หวันของ แนนซี่ ต้องมีคนจ่ายค่าตกใจ รอดูว่าไบเดนจะแถลงอะไรเกี่ยวกับกรณีแนนซี่เยือนไต้หวันหลังจากหายป่วยจากโควิดรอบสอง แต่ปรากฏว่าไยเดนไม่ได้มีการกล่าวถึงประเด็นนี้เลย
จีนเข้าใจว่านี่น่าจะเป็นการแบ่งงานกันทำ โจ ไบเดน เพนตากอน กับแนนซี่ ที่เป็นด่านหน้าไปเยือนไต้หวัน ส่วน หวังอี้ รมต.ว่าการกระทรวงต่างประเทศของจีน ออกมาบอกว่า เป็นมุกเดิมๆของสหรัฐ โดยสหรัฐใช้มุกให้แนนซี่เยือนทะเลจีนใต้ และเยือนไต้หวันครั้งสำคัญ เพื่อหาเหตุผลที่เป็นข้ออ้างของสหรัฐ ที่ต้องการจะขยายอิทธิพลเข้ามาที่อินโดแปซิฟิก
1
งานนี่ยิงหนังสติ๊กนัดเดียวได้นกหลายตัว มีแต่ได้กับได้ เพราะสหรัฐจะได้อ้างเหตุผลที่จะเข้ามาขยายอิทธิพลในอินโดแปซิฟิก ส่วน แนนซี่ก็ เพื่อผลประโยชน์ของครอบครัว
ในสหรัฐและเล็งให้ไต้หวันย้ายฐานการผลิตชืบไปสหรัฐ…
สหรัฐย้ายตลาดออกจากตะวันออกกลางหลังจากตลาดวายไปแล้ว ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปีที่แล้วสหรัฐย้ายออกจากตะวันออกกลางแต่ไม่ได้ไปไหนไม่ได้กลับสหรัฐ ขนข้าวขนของมาที่ทะเลจีนใต้ หลังจากตะวันออกกลางตลาดวายน้ำมงน้ำมันสูบกันไปหมดเรียบร้อย ตอนนี้กะจะมาจับปลาในทะเลจีนใต้กินบ้าง เพราะทะเลจีนใต้กำลังคึกคัก
1
เนื่องจากสหรัฐได้รับรองหลักการจีนเดียวเป็นทางการมานานแล้ว จึงเล่นมุกแบ่งงานกันทำโดยให้แนนซี่ ไปป่วนจีน เรียกกว่าใช้ถูกคน บูเช็คเทียน หรือจะสู้แนนซี่ แซบกว่ากันเยอะ เมื่อจีน กำลังจะผงาดขึ้นมาเป็นผู้นำเศรษฐกิจโลกกำลังจะแซงหน้าสหรัฐดังนั้นสหรัฐเองก็ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อจะสกัดจีนไม่ให้แซงตัวเองขึ้นไปเป็นเกมส์เตะตัดขาธรรมดาของการกลัวเสียแชมป์
สหรัฐทำแบบนี้มาตลอด กล่องดวงใจอยู่ที่ไหนเราจะไปที่นั่น กล่องดวงใจของรัสเซียอยู่ที่ยูเครนสหรัฐก็ไปป่วนที่ยูเครน กล่องดวงใจของจีนอยู่ที่ไต้หวันสหรัฐก็มาป่วนไต้หวัน
ปักกิ่งเตือนวอชิงตันว่า “ไต้หวันไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสหรัฐแต่ไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีน อย่าใช้ไต้หวันมาควบคุมจีน” งานนี้มีแต่ได้กับได้ สหรัฐได้ผลประโยชน์ในทะเลจีนใต้โดยย้ายมาปักหมุด วนเวียนอยู่แถวทะเลจีนใต้ ส่วน แนนซี่ ก็ได้ทำหน้าที่ศรีภรรยาที่แสนดีให้กับสามียอมเสี่ยงชีวิตอยู่บนเครื่องบิน บินวนหลายรอบกว่าจะได้ แลนดิ้งลงไต้หวัน ได้อย่างปลอดภัย เป็นสุดยอดศรีภรรยาที่เยี่ยมยอดจริงๆ….
1
Cr: รอบโลกรอบเรา กับ รสสุคนธ์ ปราโมทย์
ชมคลิปข่าวได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ👎
โฆษณา