9 ส.ค. 2022 เวลา 10:11 • ไลฟ์สไตล์
เราจะนึกภาพในความนึกคิดหรือจินตนาการ อย่างไรให้เป็นบวก?
เราจะนึกภาพในความนึกคิดหรือจินตนาการ อย่างไรให้เป็นบวก?
จอร์จ เบอร์นาร์ด ชอว์ สรุปไว้ว่า ‘การนึกภาพในใจ’ คือ...การเริ่มต้นของการสร้าง เมื่อเรา...
‘จินตนาการสิ่งที่ปรารถนา
เราตั้งใจกับสิ่งที่เราจินตนาการ
ในที่สุดเราก็จะสร้างสิ่งที่เราตั้งใจ’
...ผู้บุกเบิกเรื่องของ ‘การสร้างภาพในความนึกคิดหรือจินตนาการคนแรกๆ คือ ดร.โจเซพ วอลป์’ นักจิตบำบัดที่โรงเรียนการแพทย์แห่งมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย และต่อมามีการนำการสร้างภาพในความนึกคิดหรือจินตนาการไปใช้ในอีกหลายวงการ เช่น วงการกีฬา การพัฒนาตนเอง เป็นต้น
โธมัส ฮานนา เป็นอีกผู้หนึ่งที่ได้พิสูจน์ และเขียนเป็นตำรา ชื่อว่า....ร่างกายแห่งชีวิต (Body of Life) เขาระบุว่า ‘สิ่งใดที่คุณปลูก สิ่งนั้นที่คุณจะได้เก็บเกี่ยว’ ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องมีมุมมองทางด้านบวก
เมื่อเราทราบแล้วว่า‘การสร้างภาพในความนึกคิดหรือจินตนาการ เป็นสิ่งที่เป็นคุณ
คำถาม คือ แล้ว เราจะนึกภาพในความนึกคิดหรือจินตนาการ อย่างไรให้เป็นบวก?
ต่อไปนี้คือคำแนะนำ ๙ ประการ...
๑.ใช้วลี หรือประโยคที่เป็นบวก
๒.ทำให้มันมีตรรกะ
๓.เจาะจงกับมัน
๔.ใช้เวลาเพียงพอ
๕.นึกถึงภาพผลลัพธ์บั้นปลายที่ต้องการ
๖.ให้ได้ความรู้สึกว่าได้ในสิ่งที่ปรารถนาแล้ว
๗.ลงมือปฏิบัติบางอย่างจริงๆ
๘.อย่าบงการความตั้งใจของผู้อื่น
๙.การทำซ้ำ และมุ่งสมาธิจะทำให้ทุกสิ่งที่ปรารถนาบังเกิดขึ้น
ติดตามสาระดีๆอีกมากมายในตอนถัดไปครับ
หากชื่นชอบ กดไลค์
หากใช่ อย่าลืมกดแชร์นะครับ
โฆษณา