9 ส.ค. 2022 เวลา 10:19 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[UPDATE]⚠️ ปู่ Warren Buffett ซื้อหุ้นบริษัทน้ำมัน Occidental อย่างต่อเนื่อง ! จนล่าสุดเข้าถือหุ้นเกิน 20% ของบริษัทแล้ว และยังมีข่าวลือว่าปู่ต้องการจะซื้อไปเรื่อยๆจนเป็นเจ้าของทั้งบริษัทเต็ม 100%
ปู่ Warren Buffett นักลงทุนอันดับที่ 1 ของโลกยังคงเดินหน้าซื้อหุ้นบริษัท Occidental Petroleum อย่างไม่ยั้ง อาทิตย์นี้ควักเงินเพิ่มอีก 400 ล้านเหรียญ (1.4 หมื่นล้านบาท) จนทำให้ตอนนี้ปู่ถือหุ้นบริษัท Occidental Petroleum รวมไปกว่า 20.2% แล้ว
หลายคนอาจจะรู้กันว่าปู่ Buffett ได้ทยอยเพิ่มน้ำหนักความสำคัญในการลงทุนในธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์และอุปโภคบริโภคมากขึ้นในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหุ้น Chevron อีกหนึ่งบริษัทน้ำมันอีกด้วย ซึ่งนอกจากน้ำมันจะมีการเติบโตที่นิ่งและยังเป็นสิ่งของที่คนต้องกินต้องใช้แล้ว ในยามที่เงินเฟ้อสูงธุรกิจน้ำมันที่มีกระแสเงินสดเข้ามาสูงยังอาจเป็นหุ้นที่จะฝ่าวิกฤตเงินเฟ้อไปได้ดีที่สุดอีกด้วย
นอกจากนี้การเข้าซื้อ Occidental Petroleum อย่างต่อเนื่องยังเป็นการชี้อีกว่าปู่ไม่ได้กังวลเรื่องฟองสบู่ตลาดหุ้นมากนัก และยังคงควักเงินซื้อหุ้นที่มีมูลค่าดีและถูกในสายตาของปู่อย่างต่อเนื่อง
ตอนนี้ในตลาดมีการลือกันอย่างหนาหูว่าปู่ Buffett อาจต้องการให้บริษัท Berkshire Hathaway เข้าซื้อหุ้น Occidental Petroleum ไปเรื่อยๆจนเป็นเจ้าของทั้งบริษัทเต็ม 100% ! เพราะทาง Buffett นั้นมีความชื่นชอบธุรกิจของ Occidental และมีความชื่นชม CEO ของบริษัทนาย Vicki Hollub เป็นอย่างมาก !
1
มาติดตามดูกันว่าปู่จะทยอยซื้อบริษัทนี้จนครบ 100% กันหรือไม่ ?!?
📌 #เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารที่สำคัญ แนะนำให้ทุกท่านเปิดกระดิ่งตั้งค่า "รายการโปรด" หรือ "Favourite" ไว้บนเพจได้เลยครับ (เพื่อจะได้ไม่โดนการปิดกั้นการมองเห็นจากทาง Facebook)
🔊🔊 หรือเข้ามารับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3OPOvYV 🔊🔊
เพราะเราจะทำทุกข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านอย่างแน่นอน 👍
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา