11 ส.ค. 2022 เวลา 05:00 • ข่าวรอบโลก
เป็นเรื่องใหญ่ หลังมีประเด็นที่ แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เดินทางมาเยือนไต้หวัน ทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple สั่งห้ามติดสินค้า Made In Taiwan เพราะหวั่นกระทบการขนส่งชิ้นส่วนในจีน
โดยแจ้งกับซัพพลายเออร์ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบศุลกากรของจีนอย่างเคร่งครัด และหลีกเลี่ยงการติดฉลากผลิตภัณฑ์ที่มาจากไต้หวัน โดยระบุว่าชิ้นส่วนและส่วนประกอบที่ผลิตในไต้หวันจะต้องติดฉลากว่า "Taiwan, China" หรือ "Chinese Taipei" เท่านั้น
ที่ต้องเข้มงวดแบบนี้เพราะโรงงานของ Pegatron Corp ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ของ Apple ในเมืองซูโจว ได้ถูกตรวจสอบโดยศุลกากรจีน เพื่อดูว่ามีการละเมิดกฎระเบียบด้านฉลากหรือไม่
ทาง Pegatron ก็ได้ออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าว ว่าโรงงานเปิดทำการได้ตามปกติ ไม่มีการหยุดผลิตชิ้นส่วนหรือเกิดความล่าช้าในการขนส่ง
สาเหตุที่ Apple ต้องรีบออกมาแถลงเกี่ยวกับประเด็นนี้คาดว่าการส่งสินค้าและผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ จะต้องเร่งการผลิตมากขึ้น เพราะใกล้ถึงวันเปิดตัวสินค้าใหม่ของทางบริษัทหากมีผลกระทบจะต้องรีบแก้ไข
2
ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์ของ Apple เพียงอย่างเดียวที่ถูกตรวจสอบ ปัจจุบันสินค้าที่ถูกผลิตจากไต้หวันจะต้องโดนตรวจสอบหรือเคสที่รุนแรง อาจถึงขั้นงดการนำเข้าสินค้าทันที
1
อ่านในรูปแบบเว็บ >> https://www.techhub.in.th/apple-made-in-taiwan/
#Apple #TechhubUpdate
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา