9 ส.ค. 2022 เวลา 16:46 • ข่าวรอบโลก
สหรัฐ ยกย่องชื่นชมอิสราเอลที่สังหารเด็ก 15 ราย ผู้หญิง 4 ราย ด้วยจรวดที่ทันสมัย
คนแบบนี้อิสราเอลและสหรัฐเรียกภัยคุกคามและผู้ก่อการร้าย
จากกรณีอิสราเอล สั่งกองทัพใช้เครื่องบินล้ำน่านฟ้าฉนวนกาซ่า แล้วยิงจรวดใส่อาคารที่อยู่อาศัยชาวปาเลสไตน์ที่อยู่กันอย่างหนาแน่นและยากจนราว 2 ล้านคน รวมทั้งระดมยิงขีปนาวุธภาคพื้นดินใส่ตามอาคารที่พักอาศัยของพลเรือนเหล่านั้น โดยอ้างดื้อๆ ว่าโจมตีสังหารผู้นำกองกำลังปาเลสไตน์ ที่ไม่ใช่พลเรือนอิสราเอล และไม่ใช่ดินแดนอิสราเอล แม้ว่าฝ่ายปาเลสไตน์ที่ด้อยกว่ามากจะยิงจรวดจริงปนจรวดปลอมป้องกันตนเองสวนไปใส่กรุงเทลอาวีฟราวเกือบ 1,000 ลูก
แต่จรวดเหล่านั้นถูกสกัดด้วยระบบต่อต้านอากาศยาน Iron drome ของอิสราเอลราว 70% หลุดรอดไป 30% ใส่กรุงเทลอาวีฟ และสนามบิน ในอิสราเอล แต่โดนส่วนไม่ค่อยสำคัญนัก
ล่าสุดมีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 44 คน เป็นเด็กเล็ก 15 คน ผู้หญิง 4 คน ผู้บาดเจ็บสาหัส จำนวน 360 คนเด็กหลายคนถึงต้องตัดขาที่เละทิ้งทั้ง 2 ข้าง แม้อิสราเอล จะรับปากกับอียิตป์ว่าจะหยุดยิง แต่ภายหลังกำหนดก็ยังยิงขีปนาวุธมาลงตามตึกอาคารอีกเป็นระยะ ,
ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ได้แถลงชื่นชมรัฐบาลอิสราเอลที่ปกป้องประชาชนอิสราเอลจากชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซา 3 วันของการโจมตีได้สังหารชาวปาเลสไตน์หลายสิบคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ
"ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ อิสราเอลได้ปกป้องประชาชนของตนจากการโจมตีด้วยจรวดใส่กลุ่มปาเลสไตน์ สหรัฐฯ ภูมิใจที่ได้สนับสนุนระบบ Iron-Dome ของอิสราเอล ซึ่งสามารถสกัดกั้นจรวดหลายร้อยลูกและช่วยชีวิตผู้คนอิสราเอลนับไม่ถ้วน” ,
ส่วนรัฐบาลอังกฤษ และรัฐบาลยูเครน ก็แถลงชื่นชมอิสราเอล แนวทางเดียวกับสหรัฐ , ในข้อเท็จจริงแล้ว ชาวปาเลสไตน์บางส่วนเคยออกไปต่อสู้กับพวกกลุ่มก่อการร้าย ISIS ในซีเรีย อิรัก ที่สหรัฐฯ อิสราเอลหนุนหลัง ต่อมากลุ่มก่อการร้ายนี้พ่ายแพ้เหลือน้อยนิดจากการถล่มของรัสเซีย และสลายตัวไปหลบอยู่ตามค่ายทหารเถื่อนสหรัฐในตอนเหนือ ซีเรีย อิรัก
ชาวปาเลสไตน์ จึงไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็นนักรบ แต่ทุกคนกลับถูกอิสราเอล สหรัฐ อังกฤษ เหมารวมคนหลายล้านคนว่าเป็นผู้ก่อการร้ายภัยคุกคาม เมื่ออยู่ในฉนวนกาซาพวกเขาก็เป็นชาวบ้านทำมาหากินธรรมดา แต่เมื่อใดที่ถูกอิสราเอล นำเครื่องบินมาทิ้งระเบิดใส่ก่อน และยิงขีปนาวุธใส่ พวกเขาก็ต้องยิงจรวดที่มีไม่มากนักตอบโต้ไปบ้าง จะให้ถูกยิงถล่มฝ่ายเดียวย่อมเป็นไปไม่ได้ แต่พวกเขากลับถูกเหมารวมว่าเป็นภัยต่อชาวยิวที่สุขสบาย มีอาวุธทันสมัยที่ไล่ล่าและสังหารเด็กๆ ที่ไม่สามารถจับอาวุธขึ้นมาต่อสู้ได้เลย
แต่ผู้สังหารเด็กกลับได้รับการยกย่องเชิดชูว่าเป็นผู้กล้าคอยปกป้องชีวิตชาวยิว ส่วนชาวปาเลสไตน์กำลังต่อสู้เพื่อความอยู่รอดพื้นฐานในดินแดนที่เป็นของพวกเขาเอง กลับถูกอิสราเอล และตะวันตกกล่าวหาว่าเป็นภัยคุกคาม เมื่อใช้อาวุธทำร้ายผู้อื่นจนหนำใจ ผู้นำสหรัฐ ก็ยกย่องอิสราเอลที่สังหารผู้หญิงและเด็กที่ไร้เดียงสา และเป็นแบบนี้มานานหลายสิบปีแล้ว ตั้งแต่อิรัก ซีเรีย ลิเบีย อัฟกานิสถาน ฯลฯ
สมัยก่อนมีแต่สื่อตะวันตก ผ่านมาทางสื่อไทยก็หลอกคนทั่วโลกได้ แต่ตอนนี้มีสื่ออินเตอร์เน็ตที่แพร่หลาย ไม่อาจปกปิดข้อเท็จจริงได้อีกต่อไป
ที่สหรัฐฯ อ้างว่าระบอบประชาธิไตย เป็นระบอบที่ดี ส่งเสริมเสรีภาพ ความเท่าเทียม และกล่าวหาว่าประเทศนั้นนี้เป็นเผด็จการ รุกราน และละเมิดสิทธิมนุษยชนนั้น
1
ถ้ารัสเซีย จีน ถูกจัดเป็นฝ่ายนั้น แล้วเหตุใดสิ่งที่อิสราเอลกระทำจึงได้รับการยกย่องชื่นชม ในเมื่อผู้เสียชีวิตเหล่านั้นเขายังไม่ได้ต่อสู้ข้อกล่าวหาในศาลตามสิทธิพื้นฐานด้วยซ้ำ และเด็ก ผู้หญิงที่เสียชีวิตจากอาวุธจำนวนมากมายเหล่านี้จะเป็นผู้ก่อการร้ายหรือภัยคุกคามต่อชาวยิวได้อย่างไร? และใครกันแน่คือฝ่ายเผด็จการ? ที่ใช้ความคิดพวกตนตัดสินคนอื่นว่าจะให้อยู่ต่อไป หรือให้จบชีวิตลงไต้ซากอาคารอยู่อาศัยหลับนอน..แต่เรื่องแบบนี้องค์กรสิทธิ และสื่อไทยจะไม่พูด 🚀🤔
ที่มา : cgtn , RTnews , WhiteNews
#WorldUpdate
คนแบบนี้อิสราเอลและสหรัฐเรียกภัยคุกคามและผู้ก่อการร้าย
คนแบบนี้อิสราเอลและสหรัฐเรียกภัยคุกคามและผู้ก่อการร้าย
คนแบบนี้อิสราเอลและสหรัฐเรียกภัยคุกคามและผู้ก่อการร้าย
คนแบบนี้อิสราเอลและสหรัฐเรียกภัยคุกคามและผู้ก่อการร้าย
เด็กหญิงรายนี้บาดเจ็บถูกตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง แบบนี้อิสราเอลและสหรัฐเรียกภัยคุกคามและผู้ก่อการร้าย
คนแบบนี้อิสราเอลและสหรัฐเรียกภัยคุกคามและผู้ก่อการร้าย
คนที่นอนแบบนี้อิสราเอลและสหรัฐเรียกภัยคุกคามและผู้ก่อการร้าย
ชีวิตของเด็กชาวอิสราเอล ที่ไม่ต้องคอยเสี่ยงวิ่งหลบจรวด
ชีวิตของวัยรุ่นชาวอิสราเอล ที่ไม่ต้องคอยเสี่ยงวิ่งหลบจรวด
โฆษณา