10 ส.ค. 2022 เวลา 03:19 • ศิลปะ & ออกแบบ
เมื่อภาพ Mockup ทั่วไปสวยสมบูรณ์แบบจนดูไม่สมจริง จึงเกิดเป็น Fockups เซ็ตภาพ Mockup ในสถานการณ์สุด F*cked up !!
เมื่อเราต้องออกแบบงานซักชิ้น เป็นธรรมดาที่จะต้องมีการ Mockup จำลองตัวอย่างให้เห็นภาพ ก่อนจะนำไปผลิตออกมาเป็นชิ้นงานจริงๆ เพื่อลดขั้นตอนความยุ่งยาก ช่วยให้ประหยัดงบลงไปได้ ซึ่งปัจจุบันก็มีเครื่องมือ และเว็บไซต์มากมายที่ช่วยสร้างภาพ Mockup ของงานหลากหลายชนิดได้
ภาพ Mockup ที่หลายๆ เว็บไซต์มีให้ก็จะมีหลากหลายสถานการณ์ให้เรานำไปใช้ เช่น คนนั่งทำงานมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ว่างเปล่า หรือมือคนสวยๆ กำลังเลื่อนมือถือ ซึ่งบางครั้งก็ทำให้ภาพเหล่านั้นดูสวยสมบูรณ์แบบ เป็นสถานการณ์ที่อุดมคติจนเกินไป
หลังจากต้องออกแบบงานมากมายให้ลูกค้า Wytze Hoogslag ดีไซเนอร์ และ Art Director ชาวดัตช์ แห่งเอเจนซี Onze Kapel ก็เป็นคนหนึ่งที่เกลียดการใช้ภาพสต็อกจากเว็บไซต์สำเร็จรูปเป็นอย่างมาก จึงเกิดไอเดียสร้างสรรค์เทมเพลตที่ดูมีความจับต้องได้ ทำให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าของพวกเขาในโลกแห่งความเป็นจริงที่ดูมีความเป็นมนุษย์มากขึ้น
โปรเจกต์ Fockups มีที่มาอย่างตรงตัวจากคำว่า F*cked up + Mockups ที่ช่วยให้งานออกแบบของเขาได้เผชิญกับสถานการณ์สุดท้าทายมากมาย เช่น เจอลม ฝน หรือการดูโทรศัพท์ขณะนั่งอยู่บนโถส้วม (ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่หลายๆ คนทำ 😂😂) แทนที่จะเป็น Mockup โทรศัพท์บนพื้นหลังโฉบเฉี่ยว
เทมเพลต Fockups เซ็ต 8 ภาพนี้ จึงเหมาะสำหรับนักออกแบบที่รักในความไม่สมบูรณ์แบบ ต้องการจะดูว่างานออกแบบอันแสนประณีตบรรจงที่เพิ่งทำเสร็จจะเป็นอย่างไร เมื่อต้องไปอยู่ในสถานการณ์จริงอันแสน F*cked up !!
ใครสนใจไปโหลดกันได้ที่ https://fockups.com/ (มีค่าใช้จ่ายนะ)
#Artof #Fockups #WytzeHoogslag
โฆษณา