10 ส.ค. 2022 เวลา 04:35 • ข่าวรอบโลก
เกิดเหตุระเบิดรุนแรงขึ้นหลายครั้ง ที่ฐานทัพอากาศรัสเซียในไครเมีย
3
ยืนยันผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย
1
ตามรายงานระบุว่าเหตุระเบิดนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.20 น. ของวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ณ ฐานทัพอากาศรัสเซีย ประจำไครเมีย
ประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรง มันไม่ได้ระเบิดตู้มเดียวแล้วจบ แต่มันเป็นการระเบิดแบบต่อเนื่อง อย่างน้อยก็ติดต่อกันถึง 12 ครั้ง
แต่จากข้อมูลบอกว่าพื้นที่ไครเมีย คือพื้นที่ที่ปลอดภัยจากการสู้รบของรัสเซียและยูเครน ที่สำคัญไครเมียยังเป็นสถานที่ ที่ชาวรัสเซียเลือกจะเดินทางมาเพื่อท่องเที่ยวและหยุดพักผ่อน
แล้วสาเหตุของระเบิดมาจากอะไรล่ะ ?
3
หลังจากเกิดเหตุระเบิด ทางกลาโหมของรัสเซียก็ออกมารายงานผลทันที พวกเขาบอกว่า
"การระเบิดนี้เกิดจากอุบัติเหตุในคลังเก็บกระสุนของฐานทัพ ไม่ได้มีใครมาโจมตีอะไร และพวกเครื่องบินรบต่างๆก็ยังอยู่ในสภาพดีไม่ได้รับความเสียหาย"
และกลาโหมรัสเซียยังบอกอีกว่า ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายจากเหตุระเบิดนี้
1
//แต่จากข้อมูลของรอยเตอร์พบว่ามีการยืนยันผู้เสียชีวิตแล้ว 1 รายและบาดเจ็บอีก 8 ราย ซึ่งรอยเตอร์บอกว่านำข้อมูลนี้มาจากเจ้าหน้าที่ไครเมีย
จากนั้นทางทีมข่าวรอยเตอร์ได้ติดต่อไปยังรัฐบาลยูเครน เพื่อถามถึงสาเหตุการระเบิด ถ้าเอาตรงๆก็คือ โทรไปถามว่าพวกนายเป็นคนทำรึเปล่านั่นแหละ
1
ด้านที่ปรึกษาประธานาธิบดียูเครน นาย มีไคโล โปโดลยัค ได้ตอบถึงเหตุการณ์นี้ว่า
1
: พวกเราไม่มีส่วนรู้เห็นอะไรทั้งสิ้นกับเหตุการณ์นี้ แต่ถึงอย่างนั้นเราอาจจะต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้รัสเซียนำเรื่องนี้มากล่าวหาว่ายูเครนเป็นผู้กระทำ
1
: เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการยกระดับความรุนแรงของสงคราม
ในมุมมองของ โปโดลยัค เขามองสาเหตุการระเบิดครั้งนี้เพียงสองข้อคือ
1
1. กองทัพรัสเซียไร้ประสิทธิภาพในการดูแลคลังอาวุธ
2
2. มีคนทรยศในกองทัพรัสเซีย
1
อ้างอิง
โฆษณา