10 ส.ค. 2022 เวลา 14:21 • ข่าวรอบโลก
ยูเครน ทนอีกนิดเดียว! อีกสองแคว้นทางใต้จัดตั้งกองกำลังแยกดินแดนอีกแล้ว
ภายหลังสาธารณรัฐโดเนตส์ , สาธารณรัฐลูฮันสก์ ประกาศลงประชามติแยกเอกราชไปเป็นรัฐในอารักขารัสเซีย ตั้งสถานทูตในมอสโก ต่อมามี 3 ประเทศให้การรับรองตามกฎหมายระหว่างประเทศ คือ รัสเซีย ซีเรีย เกาหลีเหนือ โดยมีการเจรจาเกาหลีเหนือสนับสนุนส่งออกแรงงานเบื้องต้น 1,000 คน เพื่อมาทำงานต่างๆ ในสาธารณะโดเนตสก์ ที่มีค่าจ้างอย่างงามที่จะส่งเงินกลับครอบครัวที่เกาหลีเหนือ
1
และทางโดเนตส์จะส่งออกสินค้าที่เกาหลีเหนือต้องการหลายชนิดเช่นธัญพืช สินแร่ พลังงาน เทคโนโลยี ฯลฯ อันเป็นจุดเริ่มต้นเปิดความสัมพันธ์ระหว่างกัน
ทำให้คณะผู้บริหาร 700 คน แคว้นทางใต้ซาโปริชเซีย ที่มีโรงงานถลุงเหล็กใหญ่อันดับต้น มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ มีพื้นที่เพาะปลูกอุดมสมบูรณ์ และ แคว้นเคอร์ซอน ที่มีท่าเรือชายทะเลดำ ก็มองเห็นว่ายูเครนไม่มีอนาคตที่ดีอีกแล้ว ท่ามกลางหนี้สินค่าอาวุธของรัฐบาลล้นพ้นตัวจนต้องประกาศเบี้ยวชำระหนี้ 2 ปี และคาดว่าเมื่อครบกำหนดก็จะขยายเวลาไปอีก จึงเอาอย่างบ้างโดยลงนามและประกาศทำประชามติแยกเอกราชจากยูเครนในเดือน ก.ย.2022 จากนั้นก็จะขอเข้าร่วมเป็นรัฐในอารักขารัสเซียตามกันไป ,
และยังมีแคว้นคาคิฟที่ผู้บริหารลงนามขอเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซียไปแล้ว แต่การยึดพื้นที่ยังไม่สมบูรณ์ จึงค่อยๆ นวดด้วยปืนใหญ่ และจรวดหลายลำกล้องใส่ทหารยูเครนไปจนงอม
ล่าสุดอีก 2 แคว้นทางใต้ คือ แคว้นนิโคลาเยฟ และ แคว้นโอเดสซา ชาวยูเครนพื้นที่และอีกส่วนเดินทางมาจากกรุงเคียฟ ได้จัดตั้ง "กองกำลังแยกดินแดน" ขึ้นมาแล้ว เปิดโต๊ะเจรจาขอเป็นพันธมิตรรัสเซีย
โดยทางรัสเซียขนอาวุธหนักมาให้จำนวนมากพร้อมเงินค่าจ้างอย่างงาม เพื่อให้กองกำลังเหล่านี้ต่อสู้กับกองทัพยูเครน เนื่องจากพวกเขาเป็นคนพื้นที่ย่อมรู้ชัยภูมิเป็นอย่างดี ขณะนี้รวบรวมกองกำลังแยกดินแดนได้กว่า 3,000 คน หัวหน้ากองพันใหม่ระบุว่า "ในอนาคตอันใกล้นี้พวกเราจะเริ่มปลดปล่อยแคว้นโอเดสซา และนิโคลาเยฟ จากพวกหัวรุนแรงทหารรับจ้าง Azov Neonazi โดยจะไม่มีความเมตตาสำหรับพวกเขา"
"เราขอเตือนให้ฝ่ายยูเครนทุกคนวางอาวุธลงทันที ถ้าต่อต้านพวกเขาจะถูกสังหาร นี่คือดินแดนของเรา หลุมฝังศพของบรรพบุรุษของพวกเราๆ จะชำระล้างประเทศ ให้สะอาดจากกองกำลังหัวรุนแรงยูเครน และพวก Neonazi " , ในทางชัยภูมินั้นแคว้นนิโคลาเยฟ มีทหารรับจ้าง Azov โปแลนด์ และจากสหรัฐ ที่เพิ่งส่งมาใหม่ถ้าที่นี่แตก
1
เมืองท่าโอเดสซาก็ไม่มีปราการอะไรเหลือและจะถูกตีแตกบดขยี้ในเวลาต่อเนื่องกัน ดังนั้นผู้บริหารเมืองนิโคลาเยฟ ถึงขนาดออกปากว่า "เขาคิดว่าทุกคนในเมืองเป็นพวกรัสเซีย" จึงมีการประกาศเคอร์ฟิวและไล่จับคนที่สงสัยมั่วไปหมด ยิ่งทำให้ชาวเมืองโกรธแค้นหันไปร่วมกองกำลังฝ่ายแยกดินแดนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
1
ตอนนี้ฝ่ายพันธมิตรรัสเซีย โหมการถล่มเร่งยึดเหมืองเกลือที่เมืองโซเลดาร์ ที่มีโครงข่ายอุโมงค์ใต้ดินที่ซับซ้อนยาวกว่า 300 กม. เป็นอุโมงค์ที่มีความกว้างสามารถขับรถบรรทุกวิ่งในอุโมงค์ได้จึงเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญไม่ให้ฝ่ายยูเครนและ NATO ใช้ประโยชน์อุโมงค์เหมืองในการหลบภัยจากกระสุนปืนใหญ่ หรือใช้ลำเลียงและซ่อนอาวุธ
สิ่งที่คาดไม่ถึงของฝ่ายยูเครนคือ ปืนใหญ่ M777 Howitzer และจรวด MLRS สหรัฐ นั้น "คือคำสาป" แทนที่จะปกป้องทหารยูเครน แต่มันถูกไล่ล่าจากอากาศโดรน "กลายเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของขีปนาวุธรัสเซีย" มันอยู่ที่ไหนทหารยูเครนหายนะที่นั่น สถานที่นั้นจะกลายเป็นนรกที่แท้จริง"..ทนขออาวุธมาล่อเป้าอีกสักนิด แยกดินแดนอีกสักหน่อย..สู้ต่อไป ชนะร่อแร่แน่นอน 🚀
2
ที่มา : RFsentinel , สาธารณรัฐโดเนตส์ , สื่ออิสระยูเครน
#WorldUpdate
แคว้นทางตะวันตกยูเครน โปแลนด์เริ่มส่งทหารรับจ้างเข้ามาควบคุมหลายพื้นที่ แต่รัสเซียเพิ่งถล่มคลังอาวุธ NATO เมืองชายแดน ห่างจากโปแลนด์ 15 กม.เท่านั้น
คณะผู้บริหาร 700 คน แคว้นทางใต้ซาโปริชเซีย ที่มีโรงงานถลุงเหล็กใหญ่อันดับต้น มีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ มีพื้นที่เพาะปลูกอุดมสมบูรณ์ และ แคว้นเคอร์ซอน ที่มีท่าเรือชายทะเลดำ ก็มองเห็นว่ายูเครนไม่มีอนาคตที่ดีอีกแล้ว ท่ามกลางหนี้สินค่าอาวุธของรัฐบาลล้นพ้นตัวจนต้องประกาศเบี้ยวชำระหนี้ 2 ปี และคาดว่าเมื่อครบกำหนดก็จะขยายเวลาไปอีก จึงเอาอย่างบ้างโดยลงนามและประกาศทำประชามติแยกเอกราชจากยูเครนในเดือน ก.ย.2022 จากนั้นก็จะขอเข้าร่วมเป็นรัฐในอารักขารัสเซียตามกันไป
นายแกรฮาร์ด ชโรเดอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีเยอรมนี พบผู้นำรัสเซีย
ทหารยูเครน ประกาศไม่ขอรับคำสั่งสู้รบ และเริ่มแปรพักตร์ มากขึ้นเรื่อยๆ
โฆษณา