10 ส.ค. 2022 เวลา 18:46 • หนังสือ
#จริงจังกับความฝันของตัวคุณเองได้เเล้ว!!!
การพูดคุยกับตัวเองอย่างถูกวิธี เมื่อทำอย่างต่อเนื่องจนเคยชินเป็นนิสัยจะช่วยเปลี่ยนความเชื่อในระดับฐานราก และเปลี่ยนชีวิตคุณไปตลอดกาล
.
.
มีประโยคที่โด่งดังของ Henry Ford กล่าวว่า "ไม่ว่าคุณจะเชื่อว่าคุณทำได้หรือไม่ได้ คุณก็เชื่อถูกแล้ว"
เมื่อเป็นเช่นนั้น ทำไมคุณถึงยังไม่คิดจริงจังหรือจินตนาการถึงภาพความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สุดติ่งไปเลยล่ะ?
.
.
นอกจากด้านการงาน การเงิน ความสัมพันธ์ และสุขภาพที่จะพัฒนาขึ้นแล้ว จิตใจของคุณจะมีพลังเป็นกุศล และเบิกบานกับการใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างมีจุดหมาย มั่นใจในความสามารถของตัวเอง มีความสุขเรียบง่าย แต่เป็นสุขอย่างลึกซึ้ง หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับชีวิตอีก ก็จะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นมากกว่า ยากที่จะตกต่ำลงอีกครั้ง
.
.
ดังนั้น จึงแนะนำวิธีการออกแบบบทสนทนา เพื่อใช้กับตัวของคุณเอง ทำให้มันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นส่วนตัว เพื่อชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ในแบบของคุณคนเดียว
ซึ่งจะไม่สามารถลอกเลียนแบบกันได้ เพราะทุกคนมีพรสวรรค์และเงื่อนไขชีวิตที่แตกต่างกัน ทั้งทางพันธุกรรม สภาพแวดล้อม โชคชะตา อีกหลายๆปัจจัย "คุณจึงไม่มีทางเหมือนใครและไม่มีใครเหมือนกับคุณ"
คุณอาจจะประสบความสำเร็จได้เหมือนคนอื่นๆในสายงานเดียวกัน แต่เป็นเรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จด้วยขั้นตอนเดียวกัน
คุณควรออกแบบลักษณะการพูดคุยกับตัวเองโดยใช้ภาษาและประเด็นที่ชัดเจน เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะตัวให้สามารถก้าวไปสู่จุดหมายที่ตัวเองคิดไว้เท่านั้น ให้เหมือนกับว่า ทุกๆ วินาทีคุณกำลังอยู่ในกองถ่ายละคร ที่มีคุณเป็นทั้งพระเอก คนเขียนบทและผู้กำกับ
.
.
จากนั้น ให้ดำเนินชีวิตอย่างจริงจัง (ห้ามหดหู่) เชื่อฟังผู้กำกับให้ดี ให้เกียรติคนเขียนบท ด้วยการดำเนินเนื้อเรื่อง (ชีวิต) ให้เป็นไปตามบทบาทที่ได้รับมอบหมาย จากผู้กำกับและผู้เขียนบทท่านนั้น ซึ่งก็คือตัวคุณเอง
... ถ้าเผลอลืมตัว ลืมบท หรือทำพลาด ยิ่งต้อง "เทค" มากเท่าไหร่ ยิ่งสูญเสียทรัพยากรในกองถ่ายมากขึ้นด้วย
ในชีวิตจริงก็เช่นกัน หากคุณปล่อยให้ตัวเองทำผิดซ้ำๆ ไม่มีสติปรับปรุงตัว ไม่เชื่อฟังคำพูดที่กลั่นกรองมาแล้วของตัวเอง คุณจะเสียเวลา เสียทรัพย์สิน และเสียสุขภาพไปโดยไม่จำเป็น อาจไม่มีโอกาสกลับมาแก้ตัวใหม่ได้อีกเลย
.
.
"การฝึกฝนพูดคุยกับตัวเอง" ไม่ใช่เพื่อให้คุณหลงตัวเอง มันจะช่วยส่งผลทางจิตวิทยา ในการเสริมให้คุณรู้สึกเป็นผู้นำ และเป็นผู้รับผิดชอบชีวิตตัวเองโดยสมบูรณ์
โดยธรรมชาติแล้วถ้าคุณไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง ก็ต้องมีสถานการณ์อะไรบางอย่าง มาบังคับให้ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่แล้ว ไม่ช่วงใดก็ช่วงหนึ่งของชีวิต "ยิ่งเร็วยิ่งดี" หากอายุเยอะขึ้น โอกาสที่จะแก้ตัว "ยิ่งลดน้อยถอยลง"
ดังนั้น คุณจะปรับปรุงตัวเอง หรือจะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวคุณเองเท่านั้น
#คุยกับตัวเองให้จบ ถึงจะพบความสำเร็จ Active Voice = Passive Wealth
#ณฐภัทร ลดาพงษ์ประเสริฐ
#GOOD ViBEs
โฆษณา