10 ส.ค. 2022 เวลา 22:47 • ความคิดเห็น
ถ้ามีสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ทำให้ mental health ของเรามันแย่เราควรจะตัดมันออกใช่มั้ย แล้วถ้าสิ่งนั้นมันคือแม่เราล่ะ เราควรจะทำยังไง ?
คำถามนี้ถูกลบ
ต้องเข้มแข็งค่ะ เริ่มจากการให้อภัย แต่ไม่ต้องพยายามแก้ไขอะไร ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ แล้วแต่ว่าเขาอยากจะทำ พูด หรือคิดอะไร ต้องปล่อยให้เขาเป็นไปในแบบของเขาค่ะ
ลูก ทำอะไรไม่ได้ นอกจากเข้มแข็งและ ยอมรับว่า เขาเป็นของเขาแบบนั้น เราเกิดมาเพื่อฝึกจิตให้เข้มแข็งและมีความความรักในแบบไม่มีเงื่อนไข
ความรักลบล้างความผิดทั้งปวงได้ คุณต้องรักตัวเองและดูแลตัวเองให้เป็น การดูแลเป็นสิ่งที่สมควรทำ เช่นดูแลแม่ได้ แต่ห้ามออกความคิดเห็น
ชวนทานข้าว ทานขนม ยิ้มให้ พูดจาปกติ ไม่ใช้อารมณ์กลับ ทำเฉยๆ ทำทุกวันของคุณให้สุขภายใน หมายถึง คุณไม่แก้ไขอะไรในคนอื่นๆไม่ได้
แม่ มี อัตลักษณ์ของเขา เขาเกิดมา เขามีวิถีชีวิตของเขา มีพฤติกรรม และ ความคิด ที่เฉพาะตัว
ลูก ต้องเข้มแข็งในตัวเอง แต่อ่อนสุภาพในจิตใจ แม้ว่าจะมีการโต้เถียงบ้าง ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้ผิดอะไร มนุษย์มีความเป็นตัวของตัวเอง แต่ถ้ารู้เท่าทันตนเอง ก็จะควบคุมอารมณ์และสถานการณ์ได้
ไม่ต้องโต้ตอบอะไรค่ะ ทำในสิ่งที่สมควรทำ ก็พอ แม่บางคน เขาสอนใครไม่เป็น ลูกต้องมีมานะ ที่จะสอนตัวเอง ให้เป็นคนดี และมีความสุข ให้ได้ ในทุกวัน
อย่ามัวแต่ไปจับอารมณ์ของคนอื่น ใช้ความสงบที่จะก้าวไปข้างหน้า ต้องยกใจขึ้นให้เหนือเหตุผล ตามที่ตามองเห็น ต้องอยู่เกนือเกตุการณ์ต่างๆได้
จับอารมณ์ตนเอง แล้วจูงความคิดให้ไปคิดแต่เรื่องที่ดีดี มองภาพในใจให้เห็นสิ่งที่ตนต้องการ ถ้าโกรธ ก็จูงอารมณ์ความคิดบอกว่า ฉันอยากทานของอร่อย ขอขนมหวานสักถ้วย หรือ ฉันอยากได้ต้มยำร้อนๆ
อันนี้เรียกหลอกสมองไม่ให้คิดเรื่องลบ บางทีเพิ่งมีคนนินทา หรือ ด่าคำหยาบมาต่อหน้า ก็เดินหนีค่ะ อย่าไปโต้กลับ ไม่ต้องการชนะใคร
เกมส์บนโลกนี้ต้องใช้วิธีการเดียวคือชนะใจตนเอง ในขณะนั้นให้ได้ ต้องเรียนรู้ อยู่ให้เป็น รักตัวเองให้มากๆ สร้างความสุขให้ตัวเอง สร้างความคิดที่ดีดีให้ตัวเอง
เดี๋ยวต่อไป ลูกต้องไม่ให้อารมณ์เต้นไปตามจังหวะของใครอีก จับอารมณ์ของตนเอง สร้างภาพในหัวเฉพาะความคิดตนเอง กำหนดอารมณ์ของตนเองให้ได้
บอกจิตใจตัวเองค่ะว่า ฉันมีความสุข ฉันเป็นคนที่มีความรุ่งเรืองขึ้นไปเรื่อยๆ และมีสุขภาพที่ดี ฉันขยัน ฉันเก่ง และฉันมีเงินซื้อสิ่งที่ฉันต้องการเสมอ เป็นต้น
สร้างคำพูดให้ความคิดของเราเอง
อดทน และเข้มแข็ง ตอบทุกคนไปเ้วยความสุภาพ
ความสุขคือสิ่งที่เราสร้างเองได้
เดี๋ยวอะไรๆก็จะดีขึ้นเอง และไม่ต้องตั้งคำถามหรือหาคำตอบ ชีวิตของคนไม่ยาวนาน
ทุกคนคือทูตสวรรค์ ที่มาเป็นพรให้กับชีวิตของเรา เพื่อเราจะเป็นคนทีสมบูรณ์แบบขึ้น ฝึกใจให้เราเติบโตขึ้น เกมส์ชีวิต ไม่ใช่เพื่อชนะใคร แต่เพื่อรู้จักสร้างความสุขให้ตนเองค่ะ
โฆษณา