11 ส.ค. 2022 เวลา 01:29 • ข่าวรอบโลก
สตีเวน ซีกัล (Steven Seagal) ดารานักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังเข้าร่วมกับหน่วยสเปซนาซทีม O ของรัสเซียเพื่อตรวจสอบเหตุโจมตีค่ายกักกันโอเลนิฟกา (Olenivka) สำหรับเชลยเชลยอาเซฟในสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
1
ตามรายงานระบุว่า กองกำลังยูเครนได้โจมตีค่ายกักกันโอเลนิฟกา ด้วยจรวดหลายลำกล้อง HIMARS ตามคำสั่งของประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำของยูเครนเพื่อปิดปากพวกเขา เนื่องจากมีเชลยอาซอฟบางรายเริ่มให้การเป็นพยานต่อศาลสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์
ทั้งนี้ สตีเวน ซีกัล ยังเป็นนักแสดงฮอลลีวูด, ผู้กำกับภาพยนตร์และครูสอนศิลปะการต่อสู้ เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงชาวอเมริกันที่มีสัญชาติเยอะที่สุด ปัจจุบันเขาถือ 3 สัญชาติอเมริกัน, รัสเซียและเซอร์เบีย เขายังกล่าวว่า เขานับถือประธานาธิบดีวลาดิมีร์ปูติน เปรียบเสมือนพี่ชายคนหนึ่ง เขามักจะเดินทางไปเยือนมอสโก เพื่อเขาพบประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำของรัสเซียในทำเนียบเคลิมลินอยู่เป็นประจำ
1
ตามรายงานระบุว่า เขานับถือพุทธศาสนานิกายมหายาน และเขายังได้รับสัญชาติเซอร์เบีย จากประธานาธิบดีอาเล็กซานดาร์ วูชิช ผู้นำของเซอร์เบีย เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2016 หลังจากเขาเดินทางไปเยือนกรุงเบลเกรด เมืองหลวงของเซอร์เบียหลายครั้ง และเขาได้ฝึกสอนศิลปะการต่อสู้ไอกิโดให้กับกองกำลังพิเศษเซอร์เบียอีกด้วย
1
และในวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2561 รัฐบาลรัสเซียได้แต่งตั้งให้สตีเวน ซีกัล เป็นผู้แทนพิเศษของกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียว่าด้วยความสัมพันธ์ด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างรัสเซียกับสหรัฐ ซึ่งมีหน้าที่ในการส่งเสริมพัฒนาการความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับสหรัฐในด้านสิทธิมนุษยชนให้ดียิ่งขึ้นไป อันรวมถึงปฏิสัมพันธ์กันในด้านวัฒนธรรม ศิลปะ การแลกเปลี่ยนของประชาชนและเยาวชน และอื่นๆ ซึ่งคล้ายกับตำแหน่งทูตสันถวไมตรีขององค์การสหประชาชาติ
Cr : Silents Dim
ภาพจากเพจ สงครามแห่งความอยู่รอด
1
โฆษณา