11 ส.ค. 2022 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
ปธน. เอลซัลวาดอร์ ‘ขอบคุณ Bitcoin’ ที่ช่วยให้ตัวเลขการท่องเที่ยวในประเทศดีขึ้น
1
ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ Nayib Bukele เพิ่งได้กล่าวถึง เรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก
จากการจัดอันดับขององค์การการท่องเที่ยวโลก หน่วนงานได้จัดอันดับให้ประเทศเอลซัลวาดอร์ถูกรวมอยู่ในรายชื่อการจัดอันดับ ประเทศในอเมริกากลางท่ีมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจพร้อมกับประเทศอื่น ๆ อีก 14 ประเทศ
Bukele กล่าวว่า สาเหตุที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนนั้น สาเหตุหลักมาจากการนำ Bitcoin (BTC) ไปใช้อย่างถูกกฎหมาย และอีกหนึ่งเหตุผลหนึ่งก็คือ ชื่อเสียงเกาะ Bitcoin Beach ของประเทศ ซึ่งโด่งดังและสร้างข่าวไปทั่วโลกและยังคงดึงดูดความสนใจจากทั่วโลกด้วย
ประธานาธิบดีแห่งเอลซัลวาดอร์ Nayib Bukele เพิ่งได้กล่าวถึง เรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก
ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว Morena Valdez ได้ให้สัมภาษณ์กับช่อง 21 ของสถานีโทรทัศน์ซัลวาดอร์ โดยเธออธิบายว่า ภาคการท่องเที่ยวในประเทศเติบโตขึ้น 30% เนื่องจากการนำ Bitcoin มาใช้
“เอลซัลวาดอร์เป็นสถานที่ที่น่าไปเยี่ยมชม ลงทุน และใช้ชีวิต ด้วยการใช้ Bitcoin ทำให้การท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 30% ด้านนักท่องเที่ยวที่สนใจในการดำเนินการของ Bitcoin จะอยู่ได้นานขึ้นและใช้จ่ายมากขึ้น ก่อนหน้านี้ Bitcoin มีการใช้จ่ายรายวันตั้งแต่ $113 ถึง $150 ตอนนี้สูงถึง $200 ต่อวัน”
Nayib Bukele และ Google
ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ได้นำเสนอข้อมูลของ Google ที่ได้รับการอัพเดทแล้ว ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงว่าประเทศ ได้มีจำนวนตัวเลขของนักท่องเที่ยวที่สูง “เกินคาด”
เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม Alejandro Zelaya รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเอลซัลวาดอร์เปิดเผยว่า ความพยายามผลักดันการยอมรับที่มีต่อ Bitcoin (BTC) นั้นได้ส่งผลดี โดยได้ส่งผลให้ขยายบริการทางการเงินทั่วทุกมุมของประเทศ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชากรไม่ว่าจะไม่มีบัญชีธนาคารหรือไม่มีก็ตาม และยังทำให้ได้รับความสนใจจากการท่องเที่ยวมากขึ้นอีกด้วย
1
ที่มา : beincrypto
โฆษณา