11 ส.ค. 2022 เวลา 08:50 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ Michael Burry ทวีตเตือนนักลงทุนทั้งโลก "อย่าเพิ่งดีใจปี ในปี 2000 ดัชนี Nasdaq ก็เคยดีด +20% มากถึง 7 ครั้ง ก่อนที่ฟองสบู่จะแตกยับ"
2
เมื่อคืนนี้หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ CPI ออกมาดีกว่าที่คาด โดยเงินเฟ้อสูงขึ้นเพียง +8.5% เมื่อเทียบกับที่ตลาดคาดไว้ที่ +8.7% และยังต่ำกว่าตัวเลขในเดือนที่แล้วที่ +9.1% ทำให้ตลาดหุ้นคึกคักเป็นอย่างมากและนักลงทุนมองว่า "เงินเฟ้อได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว"
1
จนดัชนี S&P 500 และ Nasdaq ดีดขึ้น +2% และ +3% ตามลำดับเมื่อคืนนี้ และทำสถิติสูงที่สุดในรอบ 4 เดือน ในขณะที่ราคา Bitcoin ก็ดีดกลับขึ้นมาเหนือ 24,000 เหรียญอีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม... ในขณะที่นักลงทุนกำลังมั่นใจว่า "เงินเฟ้อได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว" ซึ่งหากเป๋็นจริง ตามสถิติแล้วตลาดหุ้นจะปรับตัวขึ้นเสมอในช่วง 6-12 เดือนหลังจากที่ค่าเงินเฟ้อได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้วอยู่เสมอ
แต่ในครั้งนี้ทาง Michael Burry นักลงทุนขา Short ชื่อดัง (จากเรื่อง The Big Short) ที่ได้คอยออกมาทำนายว่าฟองสบู่ตลาดหุ้นรอบนี้เป็นฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็นมา กลับได้ออกมาทวีตเตือนอีกครั้งว่า
ใครที่คิดว่าตลาดหุ้นผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว อย่าเพิ่งดีใจปี ! เมื่อครั้งในปี 2000 หรือในช่วง Dot Com Bubble ทางดัชนี Nasdaq ก็เคยดีดกลับขึ้นมาระดับ +20% มากถึง 7 ครั้ง ก่อนที่ในที่สุดฟองสบู่ตลาดหุ้นจะร่วงแตกยับอยู่ดี
🤔 นักลงทุนทุกท่านมองว่าอย่างไรครับ ? เราผ่านจุดต่ำที่สุดไปแล้วหรือยัง ??
ลองมาฟังการวิเคราะห์จากกูรูในตลาดตัวจริงอย่าง ดร.ปิยศักดิ์ มานะสันต์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยการลงทุน (SCBS) และ ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์การลงทุน บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) กันได้ผ่านรายการ Trader KP Talk "ทันโลกลงทุนต่างประเทศ" กันในคืนนี้เลยครับ !
การลงทุนต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยาก
กดแจ้งเตือนผ่านช่อง YouTube >>https://www.youtube.com/watch?v=gVJwX7zwiBM
1
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา