11 ส.ค. 2022 เวลา 08:50 • การตลาด
10 วิธีการยอดฮิต ทำให้ติดชาร์ตบน TikTok
ระบบ Ai
1. ทำคอนเทนต์ที่กำลังเป็นกระแส
ทุกช่วงย่อมมีคอนเทนต์เฉพาะกันอยู่แล้ว ยิ่งถ้าเราสามารถใช้กระแสตรงนั้นได้เป็นประโยชน์มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้เรามีโอกาสได้ติดหน้าแรกๆ ของ TikTok ได้ด้วยเช่นกัน
2. หาจุดเด่นของ Account ตัวเองให้เจอ
สังเกตรึเปล่าว่าถ้าเป็น YouTube แต่ละช่องก็จะมีแนวทางเป็นของตัวเองไปเลย เช่น ทำอาหาร ท่องเที่ยว ตลก และอื่นๆ ซึ่งจะเป็นหัวใจหลักที่ทำให้เราสามารถเพิ่มฐานแฟนๆ ได้อย่างเหนียวแน่น และเราก็จะทำคอนเทนต์ได้ดีมากขึ้นเพราะเป็นแนวทางของเราด้วย
3. ชาเลนจ์ของ TikTok ก็ควรเข้าร่วมนะ
TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่แทบจะสร้างกระแสสำหรับช่วงนั้น หรืออะไรที่เป็นกระแสอยู่ TikTok ก็จะจับมาให้ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมในการเล่นได้ ซึ่งช่วยเพิ่มการมองเห็นได้ไม่น้อย
4. Hashtag ให้เหมาะสมกับช่องและคลิปของเรา
ทุกแพลตฟอร์มรวมถึง TikTok ตัวเครื่องมือ Hashtag มีส่วนช่วยทำให้เกิดการมองเห็นวิดีโอของเรามากยิ่งขึ้น ดังนั้นควรเลือกใช้ให้ดี เป็นอีกตัวช่วยที่เสริมพลังให้กับวิดีโอของเราได้มากเลย
5. คอนเทนต์เบาสมองคือของขายดี
TikTok เป็นช่องทางที่คนเข้าไปเพื่อผ่อนคลายกันมากกว่า คอนเทนต์อะไรที่เบาสมองแล้ว ช่วยเรียกยอดได้ค่อนข้างดี แต่ !! เบาสมองอย่างเดียวอาจจะไม่พอ แฝงความตลกไปด้วยเล็กน้อยก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับคลิปได้
6. ลิปซิงค์กันสักหน่อยก็เวิร์ค
คลิปจำพวกลิปซิงค์นี้เป็นอะไรที่นิยมมากบน TikTok ไม่ว่าจะเพลง หรือ Cover วิดีโอเด็ดๆ อันนี้เรียกยอดวิวได้ดีเช่นกัน
1
7. คลิปสั้น ชัดเจน กระชับ
เข้าใจระบบของ TikTok ก่อนว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ลงวิดีโอแบบสั้น ดังนั้นคลิปเราจะต้องกระชับ สื่อสารได้อย่างชัดเจน หากวิดีโอยาวเกินไปจะทำให้ถูกเลื่อนผ่านได้ง่าย
8. ลงอย่างสม่ำเสมอ
ขาดไม่ได้เลยไม่ว่าจะทำคอนเทนต์ในที่ไหนๆ ความต่อเนื่องเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะหากเรามีฐานแฟนคลับเมื่อไหร่ แน่นอนว่าพวกเขาก็อยากที่จะดูเรา รวมถึงเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเราและผู้ติดตามด้วย นอกจากนี้การลงคคอนเทนต์บ่อยก็แสดงถึงการที่เราให้ความใส่ใจ และไม่ได้ทิ้งหาย ที่สำคัญมันช่วยให้เราได้ผู้ติดตามใหม่ๆ เพิ่มด้วย
9. เวลาที่เหมาะสม ช่วยติดปีกให้ยอดเข้าชม
ถึงแม้ว่าจะมีคนใช้งานอยู่เสมอ ช่วงเวลาแต่ละช่วงก็มีผู้ใช้งานที่ไม่เท่ากัน โดยส่วนมากคนเข้า TikTok เพื่อหาอะไรดูก็ช่วงหลังเลิกงานหรือระหว่างพักกลางวัน ดังนั้นเราอาจจะต้องดูว่ากลุ่มเป้าหมายของเราออนไลน์ช่วงเวลาไหนบ้าง จะได้ลงคลิปให้เหมาะสมกับช่วงที่แฟนๆ ของเราสะดวก
10. แปะช่องทาง TikTok ของเราในที่ต่างๆ
วิธีที่ง่ายสุดๆ สำหรับการเพิ่มยอดแฟนๆ และการมองเห็นด้วยการที่เรานำลิงค์ TikTok ของเราไปแชร์ไว้ใน Facebook, Twitter, LINE, YouTube หรือช่องทาง Social Media อื่นๆ วิธีนี้มีโอกาสช่วยเพิ่มฐานแฟนคลับและเพิ่มยอดการมองเห็นได้
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : marketinginsecret
โฆษณา