11 ส.ค. 2022 เวลา 12:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
เครือข่าย Lightning 🌐 ของ Bitcoin เป็นเทคโนโลยีเลเยอร์ 2 ที่มีข้อได้เปรียบมากมายเหนือ altcoins อื่นๆ ในการทำให้ Bitcoin เป็นเทคโนโลยีการชำระเงินแบบ peer-to-peer
📄 จากรายงาน “Understanding Lightning” ที่จัดทำโดยชุมชน Diamond Hands ซึ่งเป็นชุมชน Lightning Network ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น รายงานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลภาพรวมของเทคโนโลยีและระบบนิเวศของ Lightning สำหรับผู้บุคคลทั่วไป
Lightning Network เป็นเทคโนโลยีเลเยอร์ 2 ที่สร้างขึ้นบนบล็อคเชนของ Bitcoin ทำให้สามารถชำระเงินได้เร็วกว่าและถูกกว่า มีความสามารถในการปรับขนาด 👉🏻และความเป็นส่วนตัวสูง โดยไม่มีผลกระทบต่อการกระจายอำนาจ (Decentralization)
Decentralized And Censorship Resistant 💡(รูปที่ 1)
เช่นเดียวกับ Bitcoin ผู้ใช้ Lightning สามารถเรียกใช้โหนดของตนเองและจัดการช่องทางการชำระเงินของตนเองได้ ซึ่งแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดกับเทคโนโลยีเลเยอร์ 2 ที่เกิดขึ้นใหม่ส่วนใหญ่ในระบบนิเวศคริปโต (crypto) ที่กว้างขึ้น
Massively Scalable : การปรับขนาด 💡(รูปที่ 2)
การชำระเงินบน Lightning มักจะผ่านช่องทางการชำระเงินหลายช่องทางเพื่อไปยังปลายทาง โดยปกติ เราจะเห็นการชำระเงินที่มีการกำหนดเส้นทางไม่เกิน 4-5 hops (โหนดการกำหนดเส้นทาง) หมายความว่า หากคุณแชร์ช่องทางการชำระเงินกับปลายทาง การชำระเงินนั้นก็มีแนวโน้มที่จะชำระได้ภายในเสี้ยววินาที
➖โดยทั่วไปค่าธรรมเนียมจะอยู่ที่ประมาณ 0.1% ของจำนวนเงินที่ชำระ ดังนั้นการชำระเงิน 1 ดอลลาร์จึงมีแนวโน้มที่จะเสียค่าธรรมเนียม 0.1 เซนต์ สำหรับการชำระเงินแบบ zero-hop นั้นไม่มีค่าธรรมเนียม ปริมาณงานของแต่ละโหนดมีจำกัด โดยผลการวัดประสิทธิภาพ Lightning Network Daemon (LND) บ่งชี้ว่าโหนดสามารถประมวลผล 50 รายการต่อวินาที (tps) ได้ทันที
Routing Nodes, At Your Service! 💡(รูปที่ 3)
เช่นเดียวกับที่นักขุดได้รับแรงจูงใจจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและเหรียญที่สร้างขึ้นใหม่ในการขุดแบบ Proof-of-work
➖โหนดที่ส่งต่อการชำระเงินผ่าน Lightning จะได้รับแรงจูงใจจากค่าธรรมเนียมการกำหนดเส้นทาง การแข่งขันในการ Hashing ความปลอดภัยแก่ Bitcoin blockchain; ตลาดที่มีการแข่งขันกันสำหรับการกำหนดเส้นทางการชำระเงินส่งผลให้การชำระเงินผ่าน Lightning ถูกลงและเชื่อถือได้มากขึ้น
ที่มา : nasdaq
พิเศษ❗สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้สมัคร Binance สมัครผ่าน Link นี้ รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการเทรดรวมกว่า 40%
✨วิธีสมัคร : https://youtu.be/EI2Z3Ah3Ymc
👉🏻สมัคร OKX รับส่วนลดค่าธรรมเนียม 20%
👾 สมัคร pionex บอทเทรดรับส่วนลด 20%
🌐 สั่งซื้อกระเป๋าเงินดิจิตอล จาก SIAMBC ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
Link 📌รับส่วนลด 20% " Gateio"
ยังไงก็ฝากเพื่อนๆกดไลค์และกดติดตาม เพื่อไม่พลาดบทความ ที่ผมจะมาอัพเดทเกี่ยวกับวงการคริปโตครับ
สำหรับเพื่อนๆที่สนใจเรื่องการลงทุนในคริปโตสามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ในกลุ่ม "หมาป่าล่าคริปโต (Crypto Wolf)" 🦊
🌇Techcube บริษัทรับฝากเครื่องขุด เหมืองมาตราฐาน พลังงานสะอาด ปลอดภัย ⚒ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Line OA : @techcubeth 👉🏻 https://lin.ee/sLjKcWF
โฆษณา