11 ส.ค. 2022 เวลา 14:53 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าเรามีคนรอบข้างดี
เขาจะช่วยเราผ่านช่วงเวลาไม่ดีได้
แต่ถ้าไม่มี ขอเพียงเรามีทัศนคติที่ดี
ก็จะผ่านไปได้ เช่นเดียวกัน
2
การคิดบวก ไม่ได้เป็นการหลอกตัวเอง
ว่าชีวิตนี้จะไม่มีปัญหา
แต่มันคือการทำให้เราไม่ทุกข์มาก
ภายใต้สถานการณ์ทุกข์ที่ดำเนินอยู่
ขอเพียงเราอย่าทุกข์ก่อนเจอทุกข์
ทุกข์แล้วอย่ากลับไปทุกข์อีก
เพียงแค่ เรียนรู้ทุกข์
และปล่อยวางทุกข์ให้จบไปตามกาล
ถ้าไม่ ยึดติด กับคำว่า ของเรา
ความทุกข์ และชีวิตจะเบาลง
ยังตัดไม่ได้ ไม่เป็นไร
แต่ควรพยายามทำความเข้าใจ
ว่าโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนสักอย่าง
1
ไม่มีใครเป็นของใครจริงๆ
เราคิดเอง สมมุติเองทั้งนั้น
อยู่กับตัวเอง พึ่งพาตัวเอง
สุขด้วยตัวเองให้ได้
อย่าพึ่งพาความสุขจากคนอื่น
อย่าเอาชีวิตไปฝากให้ใครดูแล
อย่าคิดไปครอบครองชีวิตใคร
ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
แม้เว้นกระทั่งใจเราเอง
อดีต กับปัจจุบัน เราก็คิดต่างกัน
แล้วจะคาดหวังให้คนอื่นเหมือนเดิม
หยุดอยู่ที่เดิม ....มันเป็นไปไม่ได้!
1
ฝึกใจให้ยอมรับความจริง
เวลาเจอเรื่องที่ไม่คาดคิด
หรือมีอะไรมากระทบใจ
จะได้ไม่คลั่ง ไม่ทุกข์ ไม่สติแตก
ถ้าวันนี้รู้สึกแย่ ผิดหวัง เครียด
ลองคิดดูว่าเรากำลังยึดติดอะไร
ถอยหลังออกมาหนึ่งก้าว
แล้วสมมุติว่า ไม่ใช่ปัญหาของเรา
อาจเจอคำตอบ มองเห็นทางออก
1
เพราะคิดว่าทุกอย่างเป็น ของเรา
ฉะนั้นทั้งสุข และทุกข์
เลยตกเป็นของเรา 100%
วางมันลง!
สุดท้ายแล้ว...
เราก็ต้องแก่และจากโลกใบนี้
1
สิ่งสำคัญคือ...
วันนี้ไปจนถึงวันที่เราแก่และตาย
เราใช้ชีวิตทั้งชีวิตแบบไหน และใช้เพื่ออะไร
เราใช้ชีวิตตามคนอื่น
หรือ ตามฝันของตนเอง
เราดูดีในโลกโซเชี่ยล
หรือ มีความสุขในชีวิตจริง
เราวิ่งตามกระแส
หรือ มีจุดยืนของตัวเอง
🤣🤣🤣
เรากอบโกยเพื่อตนเอง
หรือ แบ่งปันให้คนอื่น
เราพึ่งพาคนอื่น...
หรือ...เป็นที่พึ่งของครอบครัว
ชีวิตคนเรามันสั้น...
อย่าประมาทในการใช้เวลาบนโลกอันน้อยนิด
1
ในทุกๆวัน ต้องไม่ลืมที่จะ ใช้ชีวิตให้มีความสุขและมีคุณค่าในแบบของตัวเอง
1
รักตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง ❤️
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา