13 ส.ค. 2022 เวลา 00:05 • ข่าวรอบโลก
Breaking !!
1
Salman Rushdie นักเขียนชื่อดังถูกบุกแทงกว่า 10-15 แผล กลางเวทีงานวรรณกรรมนิวยอร์ก
1
อาการเบื้องต้นเป็นตายเท่ากัน
เริ่มเรื่อง
1. เหตุการณ์เริ่มจากเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ที่สถาบัน Chautauqua ทางตะวันตกของนิวยอร์ก มีงานวรรณกรรมที่จะเชิญนักเขียนชื่อดังขึ้นไปพูดบรรยาให้ความรู้
2. หนึ่งในนักเขียนชื่อดังที่ถูกเชิญไปพูดในงานคือ คุณ Salman Rushdie ในขณะที่คุณ Salman Rushdie กำลังขึ้นไปพูดอยู่บนเวทีนั้น จู่ๆก็มีชายคนหนึ่งกระโดดขึ้นไปบนเวทีก่อนจะใช้มีดแทงเข้าทั่วร่างกายของ คุณ Salman Rushdie กว่า 10-15 แผล
2
3. จากนั้นทุกอย่างก็อยู่ในความชุลมุนก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันเข้าไปจับตัวชายคนดังกล่าวและรีบพาคุณ Salman Rushdie ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปเข้ารักการรักษาทันที
4. ชายผู้ต้องสงสัยมีชื่อว่า นาย Hadi Matar วัย 24 ปี จากเมืองแฟร์วิว รัฐนิวเจอร์ซีย์ และเขาซื้อบัตรเข้าชมงานอย่างถูกต้อง เบื้องต้นอยู่ระหว่างสอบสวนหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ
คุณ Salman Rushdie คือใคร ??
5. คุณ Salman Rushdie เป็นนักเขียนชาวอังกฤเชื้อสายอินเดีย เขาเกิดในครอบครัวชาวมุสลิมแคชเมียร์ ที่เมืองบอมเบย์ (ปัจจุบันคือเมืองมุมไบ) และภายหลังเขาก็ย้ายไปเติบโตที่อังกฤษ
6. ผลงานสร้างชื่อของคุณ Salman Rushdie คือ นวนิยาย The Satanic Verses (1988) ซึ่งนอกจากจะเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงแล้ว ยังเป็นผลงานที่ถูกชาวมุสริมตราหน้าว่าเลวร้ายที่สุด จนถึงขั้นขู่ฆ่าเจ้าของผลงานอีกด้วย
7. เนื้อหาโดยคร่าวๆของ The Satanic Verses คือการพูดถึงการปฏิบัติต่อประเด็นทางการเมืองและศาสนาที่ละเอียดอ่อน โดยเฉพาะการพูดชาวมุสลิมจากมุมมองที่เขาเคยเจอมา
8. ชาวมุสลิมโกธรหนังสือเล่มนี้และคุณ Salman Rushdie จนถึงขั้นขู่ฆ่าและรวมกลุ่มกันประท้วงในปี 1989 และ นาย รูฮอลเลาะห์ โคมัยนี ผู้นำของอิหร่านผู้ล่วงลับก็ยังเคยประณามคุณ Salman Rushdie ว่าเป็นพวกดูหมิ่นศาสนาและผู้รับใช้ซาตาน
2
9. จนถึงขั้นลงขันกันตั้งค่าหัวคุณ Salman Rushdie กันเลยทีเดียว มีการเปิดเผยว่ามีบางพรรคในรัฐบาลของอิหร่านรวมถึงสำนักข่าวหลักในประเทศ ช่วยบริจาคเงินสำหรับค่าหัวคุณ Salman Rushdie อีกด้วย
อาการของคุณ Salman Rushdie ตอนนี้
10. จากรายงานเบื้องต้นบอกว่าคุณ Salman Rushdie ยังมีชีวิตอยู่ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองใดๆ บาดแผลถูกแทงค่อนข้างลึกและเยอะ
11. นาย Andrew Wylie ตัวแทนของคุณ Salman Rushdie เผยกับผู้สื่อข่าวว่าในเบื้องต้น คุณ Salman Rushdie อาจจะต้องเสียตาไปหนึ่งข้าง เส้นประสาทที่แขนของเขาถูกตัด และตับของเขาถูกแทงและเสียหาย และอื่นๆก็ยังคงน่าเป็นห่วง
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
อ้างอิง
โฆษณา