13 ส.ค. 2022 เวลา 02:24 • ข่าวรอบโลก
⚠️[BREAKING]⚠️ สี จิ้นผิง เตรียมชวนโจ ไบเดน มาหารือเรื่อง "ความตึงเครียดสหรัฐ-จีน" แบบเจอหน้ากันที่อาเซียนในเดือนพฤศจิกายนนี้ ! และสถานที่พบอาจจะเป็นประเทศไทย ?!?!
เมื่อคืนนี้ทาง Wall Street Journal รายงานว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ต้องการที่จะชวนโจ ไบเดนมาคุยกันแบบ Face to Face และหารือเรื่องความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-จีน ไม่ว่าจะเป็นกรณีที่ Nancy Pelosi ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐไม่ฟังคำเตือนจากจีน และยังเดินทางมาเยือนไต้หวัน หรือในเรื่องของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ที่ทางไบเดนเองก็ต้องการจะลดภาษีการค้าระหว่างกันลงเพื่อลดแรงกดดันในเรื่องของเงินเฟ้อ
จากข่าวรายงานว่าทางสี จิ้นผิง ต้องการนัดไบเดนมาหารือที่อาเซียนในเดือนพฤศจิกายนนี้ ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าทางผู้นำจีน อาจเชิญไบเดนมาร่วมประชุมนอกรอบในช่วงที่มีการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปก ในช่วงวันที่ 16-18 พฤศจิกายน ที่จะมีทางไทยและอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพจัดการร่วมกัน
นอกจากการเตรียมเดินทางมาร่วมงานเอเปกครั้งนี้ จะเป็นการเยือนต่างประเทศครั้งเเรกของสี จิ้นผิง ในรอบเกือบ 3 ปีแล้ว มันยังอาจเป็นการพบปะกันแบบ Face to Face ของทั้ง 2 ผู้นำประเทศมหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย และในยามที่ความตึงเครียดกำลังพุ่งสูงขึ้น ไทยเราก็อาจได้รับหน้าที่ในการเป็นผู้สมานความสัมพันธ์นี้หรือ ?!?
2
Chinese President Xi Jinping will meet for the first time with President Biden later this year in Southeast Asia, according to a report.
🔊🔊🔊 Trader KP มีช่อง Youtube ใหม่ที่จะลงคลิปสาระการลงทุนที่ดีแบบสั้นๆ
ใครสนใจสาระการลงทุนแบบย่อยง่ายๆ เข้ามากดติดตามกันได้เลยครับ 😊👍
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา