13 ส.ค. 2022 เวลา 04:18 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ George Soros ซื้อหุ้น Tesla ! และเพิ่มการเดิมพันในหุ้นเทคมากมาย ! หรือว่านี่อาจเป็นสัญญาณว่าหุ้นเทคได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ?!?
ตลาดหุ้นสหรัฐยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างเนื่อง และดัชนี S&P500 และ Nasdaq ก็เพิ่งปิดตลาดไปทำสถิติสูงที่สุดในรอบ 3 เดือนไปเมื่อคืนนี้ หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐดูเหมือนว่าอาจจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ?!?
แต่ไม่ว่าสภาพตลาด เงินเฟ้อหรืออัตราดอกเบี้ยจะเป็นเช่นไร ? จากรายงานของ กลต. ล่าสุดเราจะเห็นได้ว่า George Soros หรือ #พ่อมดแห่งโลกการเงิน ได้เริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยการเข้าโกยหุ้นเทคโนโลยีมากมาย รวมไปถึง Tesla ด้วย !
📌 หลายคนคงจำ "จอร์จ โซรอส" กันได้ในฐานะนักเก็งกำไรที่เข้าโจมตีค่าเงินบาทและอีกหลายสกุลในเอเชีย เมื่อ 20 ปีก่อน จนก่อให้เกิด #วิกฤตต้มยำกุ้ง และทำให้ผู้คนหลายล้านนั้นต้องเผชิญกับความทุกข์ยากทางเศรษฐกิจ
2
มาวันนี้ Soros Fund Management กองทุนของจอร์จ โซรอส ได้ทุ่มเงินเข้าซื้อหุ้นเทคมากมายดังนี้
1️⃣ Tesla - 20 ล้านดอลล่าร์
2️⃣ American Campus Communities - 200 ล้านดอลล่าร์
3️⃣ Alleghany Corp - 168 ล้านดอลลาร์
และนอกจากนั้น Soros ยังได้เข้าซื้อหุ้นเทคยักษ์ใหญ่อย่าง Google, Amazon และ Salesforce อีกด้วยในช่วงไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา จากรายงานของ กลต. ล่าสุด
📌 นี่เป็นสัญญาณว่าหุ้นเทคได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วหรือยัง ? 🤔
ถึงแม้ตลาดยังมีความผันผวนสูง แต่เชื่อว่าทาง Soros คงไม่เข้าซื้อหุ้นเทคมากมายขนาดนี้ หากเขายังมองว่าเงินเฟ้อยังไม่ผ่านจุดสูงสุดและ FED อาจต้องขึ้นดอกเบี้ยไปเกินกว่า 4%
ที่สำคัญคือหลังจาก Soros ผิดหวังจากการเข้าซื้อหุ้น Rivian (บริษัทผู้ผลิตรถกระบะไฟฟ้า EV รายใหญ่ในสหรัฐ) ไปเมื่อตอนต้นปี เพราะราคาหุ้นได้ร่วงลงมากว่า -80% แล้วจากจุดสูงสุด ทางทีมงานของ Soros คงได้ข้อมูลมากขึ้นและรู้แล้วว่าใครจะเป็นผู้นำแห่งตลาดรถยนต์ EV ที่แท้จริง
ทำให้ทางทีม Soros ได้เริ่มเข้าซื้อหุ้น Tesla แล้ว ซึ่งถือเป็นการปรับพอร์ตที่น่าสนใจอย่างยิ่ง 👍
Soros Reloads on Big Tech With Amazon, Google and New Tesla Bet
📌 เพื่อให้คนไทยได้ออกไป #ลงทุนในหุ้นต่างประเทศ ได้ง่ายที่สุด
ทาง TRADER KP ได้จับมือกับแอป EASY INVEST แอปเทรดหุ้นต่างประเทศที่เปิดบัญชีผ่านขั้นตอน Online ได้ง่ายๆ ใช้งานได้สะดวก และมีค่าธรรมเนียมที่ไม่แพง 👍
นักลงทุนท่านใดสนใจลงทุนหุ้นต่างประเทศช่วยกรอกโค้ด "Trader" ในช่อง Easy Code ในขั้นตอนเปิดบัญชีให้กับทีม Trader KP ด้วยนะครับ 🙏
รายละเอียด - https://scbseasyinvest.page.link/TraderKP
📌 Link ดาวน์โหลดแอป Easy invest
https://apple.co/34Ox4qo (สำหรับ iOS)
https://bit.ly/3BDMpGf (สำหรับ Android)
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา