13 ส.ค. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
UnderFitting ปัญหาโมเดลจับความสัมพันธ์ของข้อมูลไม่ได้ 💔😭
🎶"เธอกับฉันเราเป็นอะไรช่วยบอกฉันที อยากรู้สายตาที่เธอมีให้กัน มันหมายความว่าอะไร" เพลงวง Mean ขึ้นมาเลยทีเดียว 555 🤣 แอดคุ้กกี้🍪 เคยพูดถึงปัญหา #OverFittingปัญหาฉันดีเกินไปแล้ว (#Overfitting 💪 คืออะไรเข้าไปดูได้ที่👉https://www.facebook.com/Datacookie20/photos/a.125862172461757/519418593106111) แต่โพสต์นี้จะมาให้รู้จักอีกปัญหา 😩 นั้นก็คือ #Underfitting นั้นเองง 😉
#Underfitting ❌ คือ ปัญหาที่ #โมเดลจับหาความสัมพันธ์ของข้อมูลไม่ได้ 💔 ซึ่งจะทำให้โมเดลมีค่าความแม่นยำน้อยตั้งแต่การ Train ข้อมูลเลย 👎 (จากรูปจะเห็นความโมเดลทำนายว่าข้อมูลมีความสัมพันธ์แบบ #เส้นตรง 📈แต่ข้อมูลกระจายตัวแบบ #Polynomial)
ปัญหานี้แก้ได้ด้วย 😤 การ #PlotกราฟScatter 📈 เพื่อดูแนวโน้ม หรือ การกระจายตัวของข้อมูลสักก่อนว่าเป็นรูปแบบไหน? 🤓 จะทำให้เราพอทราบว่าควรใช้โมเดลไหนดีในการวิเคราะห์ (จากรูปข้อมูลกระจายคล้าย #Polynomial อาจเลือกใช้โมเดล Polynomial regression ในการสร้างโมเดล เป็นต้น)
 
👉คอร์ส Advance Datamining with Rapidminer สร้างโมเดลจาก Bigdata : https://bit.ly/3lASCLn
🔥คอร์สใหม่ประจำเดือน ส.ค. !!!! กับคอร์ส #DataVisualwithPython 🐍📊 เขียนโค้ดแปลงข้อมูลเป็นรูปภาพ 👉https://bit.ly/3Q9eUlC
📍นี้เป็นเพจที่ให้ความรู้การวิเคราะห์ข้อมูล รับปรึกษาทุกอย่างด้านข้อมูลทั้งแบบบุคคลและร้านค้า ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ❤️ (ดูผลงานของเพจได้ที่👉http://1ab.in/IeN)
📍เพจเรามีกลุ่ม FB ละน้าา เข้าจอยได้นะจ้ะ
👉ติดตามพวกเราได้ที่ :
#datacookie #Data #BigData #Datascience #Datascientist #Dataanalyst #Datastudio #Dataanalytics #Database #SQL #Excel
โฆษณา