13 ส.ค. 2022 เวลา 09:56 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[RUSSIA]⚠️ ​สงครามรัสเซีย-ยูเครน เพียงแค่ 3 เดือนทำให้ GDP รัสเซียหดตัว -4.7% หรือทำให้เศรษฐกิจรัสเซียถดถอยกลับหลังไปกว่า 4 ปี !
2
รัสเซียเพิ่งรายงานตัวเลข GDP ของไตรมาสที่ 2 ออกมาเมื่อวานนี้ และมันเป็นไตรมาสแรกที่เราจะได้เห็นผลกระทบจาก "สงครามรัสเซีย-ยูเครน" อย่างชัดเจนเต็มที่ หลังจากเกิดการสู้รบขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา
ผลปรากฏว่าเศรษฐกิจรัสเซียกลับหดตัว -4.7% (ปีต่อปี) หรือทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจที่กำลังไปได้ดีในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา "โดนลบล้างออกไปหมด" จากสงครามที่ตัวเองเป็นคนเริ่มต้นขึ้น และดูจากแนวโน้มแล้วเศรษฐกิจรัสเซียก็ยังต้องเผชิญความท้าทายอย่างต่อเนื่อง จากการถูกคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจอย่างหนักจากนานาชาติ
การร่วมมือกันคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่จากหลายประเทศ เพื่อลงโทษการก่อส่งครามของรัสเซียได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการค้าขายและอุตสาหกรรมการผลิตในรัสเซีย รวมไปถึงการถอนทุนออกของหลายธุรกิจต่างชาติ นอกจากนั้นเหล่าผู้บริโภคยังหยุดและชะลอการใช้จ่ายในภาวะสงครามอีกด้วย
นี่ดูเหมือนเป็นโจทย์ที่ท้าทายมากของรัสเซีย แต่ทางธนาคารกลางรัสเซียยังคาดว่าเศรษฐกิจรัสเซียอาจจะตกต่ำต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้ และอาจแตะจุดต่ำที่สุดในครั้งปีแรกของปีนี้ (ปี 2023) ก่อนที่ทางทางธนาคารกลางรัสเซียจะเชื่อว่าเศรษฐกิจรัสเซียจะกลับมาเติบโตและทวงคืนช่วงเวลาที่ให้ไปได้อีกครั้ง
Russian Economy Contracts Sharply as War and Sanctions Take Hold
🔊🔊🔊 อยากติดตามข่าวสารที่ทันโลกกับ Trader KP อย่างรวดเร็ว ? 🤔
ลองเข้ามาติดตามผ่านทาง Line กันดูได้ เพราะบางครั้งทาง Facebook อาจปิดกั้นและไม่แสดงโพสต์ของ Trader KP ให้ท่านเห็น หรืออาจมีการแจ้งเตือนที่ช้าไป จนพลาดข่าวสารที่สำคัญ
#แนะนำให้ทุกท่าน เปิดกระดิ่งตั้งค่า "รายการโปรด" หรือ "Favourite" ไว้บน Facebook ได้เลยครับ เพื่อจะได้ไม่โดนปิดกั้น และรับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE ได้ที่ - https://bit.ly/3OPOvYV
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา