13 ส.ค. 2022 เวลา 13:00 • ปรัชญา
รู้จักปฏิเสธบ้าง
หลายๆ ครั้งที่เราไม่กล้าปฏิเสธคนอื่น เพราะกลัวว่าเขาจะไม่ชอบเรา เราจะมองว่าเราเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ ก็เลยต้องตอบรับเขาทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เขามองเราในแง่ลบ แต่ผมคิดว่ามันเป็นความคิดที่ผิดครับ เพราะต่อให้เราจะไม่ปฏิเสธเขาเลย ถ้าเขาจะมองเราในแง่ลบเขาก็มองแบบนั้นอยู่ดีครับ และที่สำคัญกว่านั้นการที่เราตอบรับเขาทุกเรื่องโดยที่บางครั้งเราอาจจะไม่ได้เต็มที่จะทำแบบนั้น อันนี้เป็นสิ่งที่แย่มากครับ เพราะนั่นมันคือการที่เราไม่ใส่ใจตัวเอง
เราใส่ใจคนรอบข้างมากเกินไป อย่าลืมนะครับว่าคนที่สำคัญที่สุดก็คือตัวเราเอง ถ้าคนๆ นั้นจะมองเราในแง่ลบ หรือว่าไม่ชอบเราเพียงเพราะแค่เราปฏิเสธเขา ผมคิดว่าปล่อยคนแบบนั้นไปเถอะครับ เพราะคบกันต่อไปก็มีแต่จะทำให้เรานั้นทุกข์มากไปกว่าเดิมครับ
ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนครับ
The N Story - The Story of the new Gen.
โฆษณา