14 ส.ค. 2022 เวลา 01:30 • ปรัชญา
ใช้คำพูดให้เป็น
คำพูดเป็นสิ่งที่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เมื่อเราพูดออกไปแล้ว ฉะนั้นแล้วก่อนที่เราจะพูดอะไรออกไปนั้น เราควรจะมีสติก่อนที่จะพูดออกไป และเราจะต้องใช้คำพูดให้เป็น เพราะคำพูดของเราในแต่ละครั้งนั้นส่งผลกับเราเสมอครับ ไม่ทางที่ดีก็ทางที่แย่ ถ้าเราใช้คำพูดเป็นมันก็จะส่งผลในทางที่ดีกับตัวเราเองในหลายๆ ด้าน แต่ถ้าเราใช้คำพูดไม่เป็นหรือไม่เก่งนั้นมันก็จะส่งผลตรงกันข้ามเลยครับ
ส่วนการที่เราจะฝึกใช้คำพูดนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ เพียงแค่เราคิดให้ละเอียดก่อนที่จะพูดออกไป หรือถ้าเป็นการคุยกันผ่านทางแชท ก็เรียบเรียงประโยชน์ให้ดีก่อนที่จะพิมพ์ส่งไป แรกๆ เราอาจจะต้องใช้เวลาสักพักนึง แต่หลังจากนั้นเราจะสามารถใช้คำพูดที่ดีได้อย่างอัตโนมัติ
ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนครับ
The N Story - The Story of the new Gen.
โฆษณา