14 ส.ค. 2022 เวลา 13:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ BlackRock บริษัทจัดการการลงทุนที่ใหญ่สุดในโลก และบริษัทบริหารสินทรัพย์ระดับโลกอีกมากมายประกาศชะลอการจ้างงานและลดเงินเดือนพนักงานลง !
วันนี้ทาง BlackRock ซื้อเป็นบริษัทจัดการการลงทุนที่ใหญ่สุดในโลก และ State Street Corp อีกบริษัทจัดการการลงทุนระดับแนวหน้าของโลก ได้ออกมาประกาศการรัดเข็มขัดครั้งใหญ่
โดยทาง BlackRock ได้ประกาศการลดต้นทุนของบริษัทผ่านการชะลอการจ้างงาน และปรับหมุนให้พนักงานในระดับต่ำแหน่งที่ต่ำกว่าเข้ามาทำหน้าที่แทนตำแหน่งที่ขาดให้มากขึ้น ส่วนทางด้าน State Street Corp ได้ประกาศลดการจ่ายผลตอบแทนให้พนักงานลดลงถึง -15% ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา
นอกจากนั้นท่ามกลางภาวะตลาดการลงทุนที่ไม่สู้ดีนัก ยังมีบริษัทบริหารสินทรัพย์ระดับโลกอีกมากมายประกาศชะลอการจ้างงานหรือลดเงินเดือนพนักงานลง
1️⃣ T. Rowe Price Group ประกาศชะลอการจ้างงานจนกว่าภาวะตลาดจะกลับมาดีขึ้น
1
2️⃣ Abrdn บริหารสินทรัพย์ชั้นนำของอังกฤษ ก็ได้ประกาศลดตำแหน่งพนักงานถึง 500 ตำแหน่ง ภายในเวลา 18 เดือนข้างหน้า
3️⃣ Jupiter Asset Managemen ประกาศลดเงินโบนัสของพนักงานลง
จากสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ นักลงทุนทุกท่านมองกันว่าอย่างไรบ้างครับ ? ตลาดหุ้นทั่วโลกได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วหรือยัง ?!? 🤔
The world’s largest fund managers, including BlackRock Inc.and State Street Corp., are cutting pay and taking other steps to rein in costs amid market volatility as customers withdraw assets and stay on the sidelines, the Financial Times reported.
1
🔊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
หรือรับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3OPOvYV
เพราะเราจะทำทุกข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านอย่างแน่นอน 👍
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา