15 ส.ค. 2022 เวลา 04:47 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
“อย่าไปโกรธพวกเขาเลย
พวกเขาก็แค่กลัวเท่านั้น”
“Emergency Declaration” (2022) ไฟลท์คลั่งฝ่านรกชีวะ [10/10]‼️
1
ยกให้เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ถูกใจที่สุดในปีนี้‼️
ไฟลท์ KI 501 มุ่งหน้าจากโซลไปยังฮาวาย มีผู้โดยสารเสียชีวิตปริศนา ขณะเดียวกันมีผู้พบคลิปขู่วินาศกรรมไฟลท์ จึงต้องมีการสืบสวนหาข้อเท็จจริง
1
ทันทีที่รู้ว่าผู้ก่อการร้ายนำเชื้อไวรัสที่มีอานุภาพร้ายแรงมาแพร่กระจายบนเครื่องบิน ความโกลาหลก็เกิดขึ้นทั้งบนฟ้าและภาคพื้นปลายทาง
ไม่ว่าจะฉุกเฉินขนาดไหน
แต่ดูเหมือนว่าไม่มีปลายทางใด
ที่พร้อมยินดีต้อนรับพวกเขา!!
แล้วเรื่องราวจะจบอย่างไร??
::::::::::ความคิดเห็นหลังดูจบ::::::::::
📍ลุ้นตลอดทั้งเรื่อง นั่งแทบไม่ติด สมฐานะทีมสร้าง Train to Busan นับว่าเป็นภาพยนตร์ถ่ายทอดสัญชาติญาณการเอาตัวรอดที่เป็นธรรมชาติและบีบหัวใจสุดๆ
1
📍แต่ถ้าใครคิดว่าจะมาวิ่งหนีซอมบี้ที่นี้ ต้องบอกเลยว่าไม่มีนะคะ แต่น่ากลัวไม่แพ้กัน
1
📍มันก็คือ Train to Busan ในเวอร์ชั่นเครื่องบิน และเปลี่ยนจากซอมบี้เป็นอย่างอื่น
📍คับคั่งไปด้วยนักแสดงมากฝีมือชั้นแนวหน้าของเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น
อีบยองฮอน (ฟร้อนท์แมน Squid Game) รับบทหนึ่งในผู้โดยสารที่กำลังพาลูกสาวไปรักษาโรคที่ฮาวาย เขามีอดีตบางอย่างที่ติดค้างอยู่ในใจเกี่ยวกับเครื่องบิน
1
อียบองฮอน
ซงคังโฮ (คุณพ่อคนจนจากParasite) รับบทสายสืบสุดโหดที่ภรรยากำลังเดินทางไปฮาวายด้วยเที่ยวบินนี้ เขาต่อสู้อย่างหนักจากทางภาคพื้นเพื่อช่วยทุกชีวิต
ซงคังโฮ
คิมนัมกิล (The fiery priest) รับบทนักบินที่ต้องรับมือกับเรื่องราวหลายๆอย่าง และหาทางนำเครื่องลงจอดที่จุดหมายอย่างปลอดภัย
คิมนัมกิล
อิมชีวาน (Strangers from hell) รับบทบุคคลน่าสงสัยที่โดยสารมาบนไฟลท์ด้วยจุดประสงค์ซ่อนเร้น
อิมชีวาน
จอนโดยอน (The Housemaid) รับบทรัฐมนตรีคมนาคมผู้ร่วมตัดสินใจอนาคตคนบนไฟลท์จากทางภาคพื้น มานิ่งๆแต่มีพลังมาก
จอนโดยอน
และที่เซอร์ไพรส์คือ ซอลอินอา (Business Proposal) รับบทเป็นแอร์โฮสเตทที่อยู่เคียงข้างหัวหน้า แทบจะไม่มีบทพูดค่ะ ได้แต่เห็นหน้าสวยๆของเธอแวบไปแวบมาตลอด
3
ซอลอินอา
📍ประทับใจเทคนิคการถ่ายทำขณะที่เครื่องบินเสียการควบคุม ใช้การหมุน 360 ในเคบินจำลอง เราจะได้เห็นความวุ่นวายในห้องโดยสารจากวัตถุที่ไม่ได้เก็บเรียบร้อยและผู้คนที่ไม่ได้รัดเข็มขัด พวกเขาจะล่องลอยและต้องรับแรงกระแทกที่น่ากลัวขนาดไหน ซีนนี้อธิบายได้ชัดเจน
📍การติดอยู่บนเครื่องบินที่ไม่สามารถลงจอดที่ไหนได้ พร้อมกับผู้โดยสารที่ค่อยๆเสียชีวิตไปทีละคนสองคน ไม่ต่างอะไรจากการถูกขังในห้องปิดตาย ทั้งตื่นเต้นหวาดกลัว และกังวลกับสิ่งที่ไม่รู้
1
สำหรับพาร์ทดราม่าไว้ใจเกาหลีได้เลย
บทขยี้จนทางนี้น้ำตาพราก maskเปียกปอนไปหมด
1
📍ทีมผลิตทำการบ้านเกี่ยวกับการบินได้ดีพอสมควร ถ่ายทอดหน้าที่ความรับผิดชอบและวิธีการทำงานบนเครื่องบิน มีจุดเล็กจุดน้อยที่แปลกไปบ้าง เช่น ระยะเวลาฟักตัวในช่วงหลัง และเนื่องจากบทถูกเขียนขึ้นก่อนเหตุการณ์โรคระบาด covid-19 อาจจะรู้สึกแปลกตาที่ตัวละคร “ส่วนใหญ่” ไม่ระแวงกับการติดเชื้อทางอากาศ หรือหาอะไรมาปิดปากและจมูกเมื่อเกิดเหตุการณ์น่าสงสัยนี้
1
📍ภาพรวม…ดูเพื่อความบันเทิงถือว่าทำได้ดี เล่าเรื่องได้สนุก เกิดเหตุการณ์ระทึกอย่างต่อเนื่องไม่มีแผ่ว ลุ้นจนเกร็งไปหมดแล้วค่ะ
เพื่ออรรถรสในการดู ไม่ควรรู้อะไรมาก ไปหาความจริงจากเรื่องราวที่พวกเขากำลังจะเล่าได้เลย
1
Emergency Declaration เป็นภาพยนตร์ความยาว 140 นาที ส่วนตัวคิดว่าคุ้มค่าตั๋ว หวีดหนักมาก
เข้าโรงมาสักพักแล้ว รีบไปดูก่อนออกจากโรง
1
ชมตัวอย่าง คลิ๊กด้านล่าง
สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ
โฆษณา