15 ส.ค. 2022 เวลา 06:32 • ดนตรี เพลง
Solitude Is Bliss ดนตรีที่มีกลิ่นอาย Psychedelic จากยุค 60’s วงดนตรีที่เปรียบดั่งกระบอกเสียงของสังคมไทย "
- หลายๆคนที่เป็นแฟน Cat Expo หรือ Fungjai อาจจะคุ้นหูหรือเป็นแฟนเพลงพวกเขาอยู่แล้ว Solitude is Bliss ดนตรีของพวกเขาทำออกมาได้น่าสนใจมาก เหมือนอย่างที่ผมเคยกล่าวไว้ว่า ดนตรีในบ้านเรายุคปัจจุบันมันมีวงที่ทำเพลงทำดนตรีได้ยอดเยี่ยมอยู่ แค่อาจจะไม่ได้อยู่ใน main Stream เท่านั้นเอง
-โดยส่วนตัวผมชอบวิธีการนำเสนอเพลงของพวกเขาการเล่าเรื่องในเนื้อหาของบทเพลง มีความหลากหลายทั้งเรื่อง ความรัก , ความสัมพันธ์ , ชนชั้น , การเมือง ด้านดนตรีนี่ฝีมือนั้นก็ไม่แพ้กัน ดนตรีของพวกเขาทำให้ผมนึกถึงดนตรีในยุค 60's 70's ที่มีกีต้าร์ Riff เท่ๆ ดนตรีซับซ้อน ผสมกับ Sound ดนตรี มีความเป็น Psychedelic ผมเรียกว่าครบเครื่องก็ว่าได้ ถ้าได้ไปดูเล่นสดไม่ผิดหวังแน่นอน...
- ถือเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีบ้านเรา ที่มีเสน่ห์และฝีมืออยากจะลองแนะนำให้เพื่อนได้รู้จักกัน ผมมองว่ายังมีวงดนตรีดีๆในบ้านเราอีกมากที่ไม่ได้อยู่ใน main stream แต่ฝีมือนั้นเรียกได้ว่าถึงขั้นเลย จะเอามาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักกัน วงดนตรีที่ทำเพลงออกมาในแนว Psychedelic นอกจากวง Solitude is Bliss ก็ยังมีอีกเช่นกัน
-เช่นวง Vega ซึ่งทั้ง 2 วงนี้เองก็มีส่วนทำให้เกิดวงดนตรีอย่าง YONLAPA ขึ้นมา ความเป็น Psychedelic ได้ผสมผสานความเป็น Pop สร้างดนตรีDream Pop ที่มีเสน่ห์มีสไตล์และเอกลักษณ์แบบ YONLAPA .....
- บทเพลงของพวกเขาทำให้ผมนึกถึงเพลงในยุค 60’s-70’s ซึ่งเราก็ชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เคยคิดว่าจะหาเพลงนั้นในยุคนี้ฟังได้จากที่ไหนกัน มันมีวงดนตรีที่ทำเพลงออกมาได้แบบนั้นไหมนะ ต้องบอกเลยว่าหลังจากที่ผมได้ดูวงนี้เล่นสด ผมก็ๆได้คำตอบว่ามันยังมีอยู่นะวงแบบนั้น การแสดงสดที่ทำ sound ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บรายละเอียดได้สุดจริงๆหาไม่ง่ายแล้วนะวงแบบนี้ไปฟังกันเยอะๆ …..
Pre-Order รอบ 5 หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 1000 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #solitudeisbliss
โฆษณา