15 ส.ค. 2022 เวลา 07:22 • กีฬา
[ บอลไทยชัดเจน by บุญคำ : สิงห์เจ้าท่าต้องปรับอีกเพียบ!! ]
เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม ผมตั้งใจไปที่ แพท สเตเดี้ยม เพื่อจะไปชมเกมระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ ลำพูน วอร์ริเออร์ส
สำหรับผม นี่คือคู่ 'บิ๊กแมตช์' ประจำสัปดาห์นี้
มันคือการพบกันของทีมลุ้นแชมป์ กับน้องใหม่ที่อุดมไปด้วยผู้เล่นชั้นยอดมากมาย โดยเฉพาะ เจฟเฟรน ซัวเรซ กับ อาลี่ ชิสโซโก้ สองนักเตะที่ผ่านเวทีระดับโลกอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว
แถมนัดนี้ยังแข่งกันที่ แพท สเตเดี้ยม - สนามฟุตบอลที่มีมนต์เสน่ห์มากที่สุดในสยามประเทศ
ไม่ผิดหวังครับ เพราะบรรยากาศของกองเชียร์ ทั้งฝั่ง การท่าเรือ เจ้าถิ่นก็มากันเต็มอัตราศึก ขณะที่อาคันตุกะจากแดนเหนือก็ขนกันมาหนาตาทีเดียว
ลำพูน เล่นได้ตามแท็กติกที่ 'โค้ชโอ่ง' ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือผู้แยบยลวางไว้ คือรัดกุมและไม่พลาดง่ายๆ มันเลยเป็นที่มาของการบุกมาควัก 1 คะแนน ของราชันโคขาว
ถือว่าตามเป้าของพวกเขาแหละครับ เพราะการต้องเจอทีมใหญ่อย่าง การท่าเรือ แล้วยังต้องเป็นฝ่ายออกมาเยือน แถมเพิ่งเลื่อนชั้นเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์
แชร์แต้มให้ได้ จึงเป็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจสำหรับ ลำพูน
ผิดกับฝั่งสิงห์เจ้าท่าที่หมายมั่นปั้นมือสำหรับฤดูกาล 2022-23 เอามากๆ เพราะพวกเขาห่างหายความสำเร็จมานานแล้ว อีกทั้งซีซั่นที่ผ่านมาจัดว่า 'ล้มเหลว' เลยทีเดียว
การเสริมทัพของยอดทีมแห่งยานคลองเตยก็ทำได้ถูกจุด เมื่อนำเข้ากองหลังฝีเท้าดีอย่าง แอร์ตอน ที่พิสูจน์ตัวเองว่าเก่งกาจเพียงใดกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี บวกกับ ฟรานส์ ปูโตรส แนวรับดีกรีทีมชาติอิรัก
มันคือการ 'เกาถูกที่คัน' จริงๆ สักที
เกมนี้ทั้ง แอร์ตอน กับ ปูโตรส ได้ยืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งก็ทำได้ดีทีเดียว และก็ประเดิม 'คลีนชีต' ตั้งแต่นัดแรกที่เล่นร่วมกัน
แต่สิ่งที่น่าผิดหวังสำหรับ การท่าเรือ ในมุมมองของผมคือ 'ทีมเวิร์ก' ที่ดูติดๆ ขัดๆ ยังไงชอบกล
ผมแทบไม่เห็นการต่อบอลเกิน 10 ครั้ง ของผู้เล่นสิงห์เจ้าท่าเลย มันเลยขาดความต่อเนื่อง
การท่าเรือ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะที่เหนือกว่าคู่ต่อสู้ในการเข้าทำเป็นส่วนใหญ่ หรือไม่ก็ฝากความหวังในการเปิดป้อนของ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่ครอสจากริมเส้นฝั่งขวา
นอกนั้นแทบไม่เห็นการประสานงานของพวกเขาเลย
มันเป็นเรื่องน่ากังวลนะครับ หากยังจูนกันไม่ติดแบบนี้
ชัยชนะ 6 นัดรวดในช่วงปรี-ซีซั่นนั้นไม่สามารถใช้เป็นมาตรวัดตรงนี้ได้ ซึ่งเกมกับ ลำพูน ก็เห็นแล้วว่า การท่าเรือ ยังมี 'การบ้าน' ให้กลับไปปรับปรุงอีกเพียบ
คิดในแง่บวก การเจอกับ 'ปัญหา' ตั้งแต่ต้นฤดูกาล ถือเป็นเรื่องดี เพราะมันทำให้สามารถแก้ไขไปเรื่อยๆ แล้วทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นเองตามลำดับ
เรื่องนี้ สกอตต์ คูเปอร์ และทีมงานรู้ดีแหละครับว่าจะต้องทำอย่างไร
เดี๋ยวรอ แฮมิลตอน โซอาเรส หายเจ็บกลับมา พวกเขาน่าจะมีอาวุธหนักไว้โจมตีฝั่งตรงข้ามอีก
นัดหน้าของ การท่าเรือ จะยังได้เล่นที่ แพท สเตเดี้ยม พบกับ ประจวบ เอฟซี ที่เพิ่งบุกไปถล่ม สุโขทัย เอฟซี ได้ถึงถิ่น 3-0 จึงเป็นเกมที่น่าติดตามอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีหรือไม่
หากยังฝืดเหมือนเดิม บางทีฤดูกาลนี้ สิงห์เจ้าท่าคงจะวนลูปเก่าอีกแน่ๆ
เครดิตภาพ การท่าเรือ เอฟซี
 
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา