15 ส.ค. 2022 เวลา 08:43 • ไลฟ์สไตล์
คราวนี้จะมาแชร์เรื่องใหม่ๆเกี่ยวกับทริปท่องเที่ยวมั่ง สำหรับยุคน้ำมันแพง เงินเฟ้อมา แต่สำหรับคนที่ยังชอบการเดินทางก็ยังมีทางเลือกอยู่อ่าน่ะสำหรับค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ไม่สูงมากนัก ทางเลือกที่ว่าคือรถไฟจร้า
โดยปกติเราไม่ค่อยเดินทางโดยรถไฟ ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่ 2 สำหรับครั้งแรกไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ เพราะเป็นช่วงสงกรานต์ คนเยอะ ช้ามาก แต่โชคดีที่มีเพื่อนร่วมทางที่ดีรู้จักกันบนนั้นแหละ 5555 ส่วนครั้งนี้นายแม่อยากนั่ง ก็ตามใจเค้าอ่าแหละ คราวนี้เร็วกว่าในความรู้สึก ประมาณ 1 ช.ม. กว่าๆเอง เพราะเป็นรถสายด่วน
เริ่มจากเราเดินทางจากสถานีบางซื่อไปสถานีนครปฐม รถไฟด่วนจะจอดแค่สถานีใหญ่ๆเท่านั้น ที่นั่งค่อนข้างโล่งดี ค่อนข้างร้อนเพราะเป็นช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่การรถไฟอัธยาศัยดี คอยให้คำแนะนำโดยเฉพาะเรื่องการใช้มือถือถ่ายรูปให้ระวังว่ามันจะร่วงจากรถไฟ หมายถึงมือถืออ่าน่ะ แถมช่วยเปิดหน้าต่างให้ด้วย สำหรับเราเหมาะกับช่วงโควิทดีน่ะ เนื่องด้วยจากการระบายอากาศ อาจดีกว่ารถตู้ด้วยซ้ำ ตรงนี้เป็นข้อดี
ส่วนอาหาร และเครื่องดืม ที่ขายบนรถไฟ มีทั้งถูกและแพง เตี๋ยวห่อล่ะ 10 บาทยังมีจริง ส่วนน้ำอัดลมราคาสูงอยู่กระป๋องล่ะ 25 บาท โหดมาก มีคนขายของเดินตลอดทาง
รถไฟด่วนค่อนข้างเร็ว ถ่ายรูปไม่ค่อยทันเลย วิวไม่ค่อยสวยมากนัก เป็นวิวไร่สวนเสียมากกว่า สงสัยต้องลงใต้ไปเลยมั่ง วิวข้างทางถึงจะสวย
ตั๋วราคาไม่สูง เหมาะกับยุคประหยัดแบบนี้ อยากลองไปราชบุรี หรือแม้แต่อยุธยาบ้าง โดยรถไฟ สนใจแนวไปเช้าเย็นกลับได้ ยังกลัวๆกล้ากับโควิทอยู่
ในส่วนบรรยากาศเราว่ามันทึมๆ กลิ่นแนวอับๆ ไม่เหมือนนั่งรถไฟฟ้า แต่รถไฟแอร์เราไม่เคยนั่ง อาจจะดีกว่านี้ก็ได้ ก็สมกับการรถไฟที่เป็นหนี้ และขาดทุนตามที่เราเคยได้อ่านข่าวมาบ้าง เหมือนไม่ค่อยได้พัฒนาตามกาลเวลา เราไม่ค่อยคาดหวังอยู่แล้วในส่วนตรงนี้
ก่อนจากกันไปเอาร้านซูชิอร่อยๆที่นครปฐมมาฝากไว้ด้วย เผื่อมีคนสนใจ แต่ค่อนข้างไกลจากสถานีรถไฟพอสมควร ที่ตั้งร้านอยู่แถวพระราชวังสนามจันทร์ ถ้าใครไปแถวนั้นเดินทางไปชิมได้ ลืมบอกไปชาเขียวรีฟิลด้วยสำหรับร้านนี้
บรรยากาศร้าน King Sushi
เมนูร้าน
อาหารญี่ปุ่นทีเราสั่ง
หน้าร้าน King Sushi
แผนผังการเดินทางในส่วนสถานีนครปฐม
สถานีนครปฐม
ณ สถานีบางซื่อ
บรรยากาศบนรถไฟ
สภาพทุ่งนาระหว่างทาง
สภาพทุ่งนาระหว่างทาง
รถไฟที่เรานั่งมา
เตี๋ยว 10 บาท
โฆษณา