15 ส.ค. 2022 เวลา 10:30 • ปรัชญา
ควบคุมอารมณ์ตัวเองให้เป็น
เคยไหมครับที่บางครั้งเราไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ สิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งที่ผิดอะไรมากมายครับ แต่มันจะเป็นตัวที่ฉุดรั้งจากในหลายๆ เรื่อง แต่ถ้าเราสามารถทำได้มันจะให้ผลตรงข้ามกับเราครับ ลองสังเกตุตัวเองดูนะครับ สมมติว่าเราเกิดการโต้เถียงอะไรกับคนรอบข้างซักหนึ่งเรื่อง แล้วมันดูจะไม่มีใครยอมใคร ถ้าเรามีอารมณ์โมโหเมื่อไหร่ ตัวเราจะมีความคิดแค่เพียงว่าเราจะเอาชนะคนๆ นั้นให้ได้ เมื่อเกิดแบบนี้ขึ้นแล้วสิ่งที่ตามมาคือ เราจะไม่มีเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น
เพราะเราคิดเพียงแค่จะต้องเอาชนะ แต่หากเราควบคุมอารมณ์ของเราได้ เราจะคิดทุกอย่างอย่างเป็นเหตุผล สิ่งนี้ใช้ได้กับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเลยครับ ทุกคนลองดูนะครับ เวลาเราเจอเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ ลองใจเย็นๆ แล้วควบคุมอารมณ์ของตัวเราเองให้ได้ และทุกคนจะรู้ว่ากระบวนการคิดของเรานั้นมันเป็นเหตุเป็นผลมากขึ้น และจะทำให้เราจัดการกับทุกอย่างไปได้อย่างง่ายดาย
1
ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนครับ
The N Story - The Story of the new Gen.
โฆษณา