15 ส.ค. 2022 เวลา 11:32 • ธุรกิจ
YGG ปลื้มผลงานไตรมาส 2/65 กำไรกว่า 36 ล้านบาท
5
งานโฆษณาภาพยนต์ - แอนนิเมชั่นโตแรงต่อเนื่อง เติบโต 15.86% รับอานิสงส์งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิคโฆษณาและภาพยนตร์โดดเด่น ขยายตัวกว่า 28.51%
6
ส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นเติบโต 26.40% จากงานโปรเจคใหม่ๆ ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมปล่อยเกมใหม่ไตรมาส 3 ปีนี้ มั่นใจปี 65 รายได้โตตามเป้าหมาย 15-20%
5
นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือYGG เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของบริษัท งวดไตรมาส 2/2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 2565
บริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 35.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 4.92 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15.86% จากงวดไตรมาส 2/2564 ซึ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นมาจาก การที่บริษัทมีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น และมีการควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยบริษัท มีรายได้รวมจำนวน 88.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันในปีก่อน จำนวน 3.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.64% ซึ่งเป็นรายได้ที่มาจาก ส่วนงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก โฆษณาและภาพยนตร์ จำนวน 33.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 7.51 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 28.51%
1
สำหรับส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น มีรายได้จำนวน 31.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 6.56 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 26.40% ซึ่งมาจากการที่บริษัทมีโปรเจคใหม่ๆ ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
และในส่วนงานเกมมีรายได้ 22.55 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า 10.49 ล้านบาท หรือลดลง 31.76% เนื่องจากในช่วงต้นปี 2564 บริษัทมีรายได้จากการขายเกม นอกเหนือจากการขายเฉพาะสินค้าภายในเกม ซึ่งหากมีการออกเกมใหม่ คาดว่ารายได้จากเกมจะพลิกกลับมาเติบโตได้อีก
“ไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทอาจจะเปิดตัวเกมใหม่ ชื่อ GOI ตอนนี้กำลังพัฒนาใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว และหลังจากนั้นคาดว่าอาจจะเปิดตัวเกม 9 eyes ในลำดับถัดไป
1
ขณะนี้ทีมงานกำลังอยู่ระหว่างเร่งพัฒนา ส่วนโปรเจคแกรนด์โดร่า จะเริ่มจัดอีเว้นท์เพื่อโปรโมทช่วงปลายปีนี้ งานเกมYGG จะไม่จำกัดแค่ตลาดในประเทศ แต่จะรวมถึงตลาดเอเซียแปซิฟิค และตลาดโลก ปีนี้และปีหน้าจะเป็นปีที่เราคาดหวัง จะเห็นศักยภาพจากธุรกิจเกมอย่างจริงจัง และยังมั่นใจว่าในปีนี้ รายได้สามารถเติบโตตามเป้าหมาย 15-20%” นายธนัช กล่าว
Grandora
โฆษณา