15 ส.ค. 2022 เวลา 21:56 • กีฬา
ตอนที่ ลิเวอร์พูล ทราบโปรแกรม 2 นัดแรกของพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ ว่าจะได้เริ่มต้นด้วยการบุกเยือนน้องใหม่อย่างฟูแล่ม ตามด้วยเปิดบ้านพบ คริสตัล พาเลซ เชื่อว่าแฟนบอลหงส์แดงส่วนใหญ่ต้องมั่นใจว่าทีมรักต้องได้ 6 คะแนนเต็มแน่ๆ แต่เมื่อความเป็นจริงเปิดฉากมา ทีมที่เกือบลุ้น 4 แชมป์เมื่อซีซั่นก่อน ได้แค่ 2 แต้มจาก 2 เกมนี้ ถือว่าผิดจากที่หลายฝ่ายคาดการณ์เอาไว้มากทีเดียว
การทำได้แค่บุกเสมอ ฟูแล่ม 2-2 ตามด้วยเปิดบ้านเจ๊า คริสตัล พาเลซ 1-1 ทำให้นี่คือครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่ลิเวอร์พูลเริ่มต้นฤดูกาลของพรีเมียร์ลีกด้วยการไม่ชนะ 2 นัดติดต่อกัน
โดยหนสุดท้ายที่เกิดขึ้นคือซีซั่น 2012-13 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส โดยเปิดมานัดแรกก็ออกไปโดน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ถล่ม 3-0 ตามด้วยเปิดบ้านเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2
ในฤดูกาลนั้น กว่าที่ ร็อดเจอร์ส จะพาทีมเก็บชัยชนะนัดแรกของซีซั่นได้ ก็ต้องรอให้ถึงเกมที่ 6 แต่ตัดภาพมาที่ปัจจุบัน เชื่อว่าด้วยมาตรฐานลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่น่าจะต้องรอชัยชนะนัดแรกนานขนาดนั้น
โปรแกรมนัดหน้า คล็อปป์จะนำทีมบุกเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังเต็มไปด้วยวิกฤติ และหลายฝ่ายยังคงมองว่าทีมของกุนซือชาวเยอรมันน่าจะยังมีโอกาสชนะสูงกว่า แม้จะไม่มี ดาร์วิน นูนเยซ ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงเพราะไปเฮดบัตต์ใส่ โยอาคิม อันเดอร์เซ่น กองหลัง คริสตัล พาเลซ ก็ตาม
หรือถ้าเกมหน้า ทีมหงส์แดงยังไม่สามารถคว้า 3 คะแนนเต็มได้อีก พวกเขาก็ยังมีโอกาสดีในเกมที่ 4 ที่จะเปิดบ้านพบ บอร์นมัธ ในคืนวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม ซึ่งตอนนั้นสภาพทีมของ คล็อปป์ น่าจะได้นักเตะหลายคนฟิตกลับมาช่วยทีมมากกว่านี้แน่
#เสียบสามเหลี่ยม #LFC #Liverpool #YNWA #ลิเวอร์พูล #หงส์แดง #คล็อปป์ #เจอร์เก้นคล็อปป์ #ฟูแล่ม #คริสตัลพาเลซ #พรีเมียร์ลีก
โฆษณา