16 ส.ค. 2022 เวลา 01:54 • ดนตรี เพลง
Jimmie Nicol ชายผู้เป็นสมาชิกวงสี่เต่าทองเพียงแค่ 10 วัน สาเหตุจาก Ringo Starr ป่วยทอนซิลระหว่างทัว “
-ช่วงปี 1964 The Beatles วางแผนจะออกทัวร์แต่ Ringo starr ดันเกิดป่วยเป็นทอนซิลอักเสบเข้าโรงพยาบาลในวันที่ 3 มิถุนายน จึงจำเป็นต้องหามือกลองแทนเพื่อไม่ให้การออกทัวร์ต้องถูกยกเลิก ซึ่งเหตุการณ์ในตอนนี้จะตรงกับช่วงที่ Beatles ไปร่วมงานแถลงข่าวที่โรงแรม President hotel และเจอกับ 2 หญิงไทยในงาน Miss hongkong
- เขาเล่นให้วง The Beatles ครั้งแรกราวๆวันที่ 4 มิถุนายน 1964 ซึ่ง Jimmy เองเขาก็เป็นมือกลองที่เก่งมากๆเขาเรียนรู้ผลงานของ Ringo ได้อย่างรวดเร็วและทำออกมาได้ดีซะด้วย เขาได้รับทรงผมแบบ moptop และใส่สูทของ Ringo Starr เรียกได้ว่ามาแทนที่ Ringo ได้อย่างสมบูรณ์จน Paul แอบโทรไปหยอกล้อ Ringo ว่า นายรีบหายป่วยได้แล้ว Jimmy ใส่สูทนายเต็มขั้นแล้วน่ะ !! .....
- และตำนานของเขาก็จบลงเมื่อวันที่ 14 Ringo กลับมาเล่นได้อีกครั้งเขาได้หายตัวไปขณะ The Beatles manager Brian Epstein มอบเช็คมูลค่า 500 ปอนด์ให้กับเขาและนาฬิกาข้อมือ Eterna-matic สีทองที่จารึกไว้ว่า
"จากเดอะบีทเทิลส์และไบรอันเอพสเตนถึงจิมมี่ "
- แม้ George harrison จะไม่ค่อยเห็นด้วยแต่สุดท้ายก็เกิดตำนานมือกลอง 10 วัน Jimmie Nicol แม้หลังจากนั้นเขาก็หวังว่า The beatles จะให้เขาร่วมเป็นสมาชิก แต่ก็ได้ Ringo starr กลับมาในตำแหน่งมือกลองเหมือนเดิม แม้เขาจะต้องผิดหวังแต่ครั้งหนึ่งเขาก็เคยร่วมงานกับตำนานอย่าง The beatles มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่ช่วงขณะหนึ่งของชีวิตเคยโด่งดังมีชื่อเสียงกับวงระดับโลก ไปไหนใครๆก็อยากวิ่งเข้าใส่ แต่สุดท้ายเขาก็ต้องปรับตัวมาใช้ชีวิตแบบธรรมดาๆ ....
Pre-Order หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 1000 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #thebeatles
โฆษณา