16 ส.ค. 2022 เวลา 06:39 • กีฬา
[ PLAYER OF THE WEEK : 2022-23 SEASON - MATCHDAY 1 ]
นี่คือเนื้อหาที่เราจะนำเอา 'นักเตะเด่น' ของศึก ไทยลีก ในแต่ละสัปดาห์มาแนะนำให้คุณรู้จักพวกเขาให้มากขึ้น โดยมีข้อแม้ว่าผู้เล่นคนนั้นจะต้อง 'ฟอร์มดี' ที่สุด โดยสัปดาห์แรกของซีซั่น 2022-23 นั้นตกเป็นของ ศุภชัย ใจเด็ด ความหวังใหม่ทีมชาติไทย จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด!!
ศุภชัย ใจเด็ด
สโมสร : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
อายุ : 23
ตำแหน่ง : กองหน้า
หมายเลข : 9
ไทยลีก 2022-23 เปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อย ฤดูกาลที่เข้มข้นที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังสยามประเทศเริ่มนับหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม เกมระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี ต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากทีมกระต่ายแก้วต้องเดินทางไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น
ทว่าอีก 14 สโมสรที่ออกสตาร์ตนัดแรก ต่างก็สู้กันสนุกทุกสนาม
เริ่มจากเกมวันศุกร์ เฮแบร์ตี้ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของลีกไทย ยังคงเป็นนักเตะที่อันตรายทุกฝีก้าว ชัยชนะ 2-0 เหนือ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ต้องยกเครดิตส่วนหนึ่งให้กับแนวรุกชาวบราซิล
ขยับไปที่วันเสาร์ - จักรพันธ์ แก้วพรม ในวัย 34 ปี ยังคงยอดเยี่ยมและเป็นผู้เล่นที่ไม่อาจประมาทได้
กัปตันทีม ราชบุรี เอฟซี เล่นได้ท็อปฟอร์มมากจนแดนกลางของราชันมังกรบดบังรัศมีของ เมืองทอง ยูไนเต็ด จนไปต่อไม่เป็น
3 คะแนน และการปลดล็อกชนะกิเลนผยองได้เป็นหนแรกในรอบ 6 นัด ถูกขจัดสิ้นด้วยผลงานอันเอกอุของ จักรพันธ์ นี่แหละ
ขณะที่น้องใหม่ของ ไทยลีก อย่าง ลำปาง ก็พลิกล็อกเอาชัยในนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จจากความยอดเยี่ยมของ 2 แนวรับอย่าง บรินแนร์ และ จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา
ในเกมที่ถูก หนองบัว พิชญ เอฟซี โถมบุกอย่างหนักหน่วง จิรัญญ์พงษ์ เซฟได้ถึง 7 ครั้ง ทำคลีนชีตได้สำเร็จ พร้อมกับรับตำแหน่ง 'แมน ออฟ เดอะ แมตช์' ไปครอง
ส่วน บรินแนร์ ก็ช่วยสกัดจำหวะสำคัญได้หลายต่อหลายหน และการมีเซนเตอร์ฮาล์ฟชาวบราซิล อยู่ในแผงหลัง นั่นทำให้ทัพรถม้ามรกตกลายเป็นทีมแพ้ยากไปในบัดดล
ข้ามไปที่วันอาทิตย์ - วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ กลายเป็นฮีโร่ของ เชียงราย ยูไนเต็ด เพราะนอกจากเกมรับที่เหนียวแน่น เขายังสังหารลูกจุดโทษ ประตูโทนให้กว่างโซ้งมหาภัยเฉือน โปลิศ เทโร เอฟซี หวุดหวิด 1-0
บิ๊กแมตช์ที่ แพท สเตเดี้ยม ระหว่าง ลำพูน วอร์ริเออร์ส แชมป์ ไทยลีก 2 ที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาเป็นหนแรก แต่ต้องเผชิญหน้ากับหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์อย่าง การท่าเรือ เอฟซี
อย่างไรก็ตาม แม้จะต้องเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่ง แถมยังมีกองเชียร์ที่ดุดัน ทว่าลูกทีมของ ดุสิต เฉลิมแสน ก็สามารถควัก 1 แต้มมาจากสนามที่ขึ้นชื่อว่า 'นรกของทีมเยือน' ได้สำเร็จ
เครดิตสำคัญต้องยกให้ อาลี่ ชิสโซโก้ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล และทีมชาติฝรั่งเศส ที่แสดงให้เห็นถึง 'คลาส' ฟุตบอลที่ไม่ธรรมดา
ไปต่อที่ ทะเลหลวง สเตเดี้ยม - สุโขทัย เอฟซี กับความพ่ายแพ้ต่อ ประจวบ เอฟซี 0-3
ไม่ใช่ว่าเจ้าถิ่นเล่นไม่ดี หากแต่ความยอดเยี่ยมของ 'โค้ชโจ' ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ที่ปลุกทีมต่อพิฆาตให้กลับมาสู่ฟอร์มที่เปล่งประกายอีกครั้ง
โดยเฉพาะนักเตะใหม่ที่ต่างโชว์ฟอร์มได้ไฉไล ไล่ตั้งแต่ อริส ซาริโฟวิช เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ย้ายมาจาก สมุทรปราการ ซิตี้ กับการสกัดลูกกลางอากาศได้ถึง 6 ครั้ง
บวกกับ เพชรรัตน์ โชติปาละ แบ็กขวาที่ยืมตัวมาจาก เมืองทอง ก็บล็อกลูกยิงได้ 3 หน (มากที่สุดในสนาม) และแน่นอนว่า ซามูเอล โรซา อดีตศูนย์หน้า บุรีรัมย์ และ สมุทรปราการ กับ 1 แอสซิสต์ - 2 ประตู
ส่วนผู้เล่นที่ 'Cheerball' ยกให้เป็น 'นักเตะยอดเยี่ยม' ประจำสัปดาห์แรกของ ไทยลีก 2022-23 นั่นคือ ศุภชัย ใจเด็ด ความหวังใหม่ทีมชาติไทย จาก บุรีรัมย์
แม้ว่าเกมนี้เขาจะรับบท 'หน้าต่ำ' ที่ยืนอยู่หลัง โจนาต็อง โบลันญี่ แต่เขาก็ยังสามารถทำคนเดียว 2 ประตู พาปราสาทสายฟ้าพลิกกลับมาเอาชนะ นครราชสีมา เอฟซี 2-1 เก็บ 3 คะแนน แรกของซีซั่นได้ตามเป้าหมาย
สิ่งที่น่าสนใจคือพัฒนาการของ ศุภชัย กำลังพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ
ฤดูกาล 2021-22 เขาซัดในลีกไป 14 ประตู แต่น่าเสียดายที่ต้องเจ็บในช่วงท้ายๆ ทำให้อดบวกสกอร์เพิ่ม
แต่ปีนี้ ศูนย์หน้าชาวปัตตานี เก่งกาจขึ้นกว่าเดิม เหมือนว่าอัปเลเวลจนกลายเป็นหนึ่งในแนวรุกชาวไทย ที่ดีที่สุดในประเทศ
ด้วยวัยเพียง 23 ปี ยังมีเวลาอีกมากมายให้เติบใหญ่ หากไม่นอกลู่นอกทางและรักษามาตรฐานไว้ได้ในระดับนี้
รับประกันเลยว่าเขาจะอยู่กับ บุรีรัมย์ เพียงสิ้นสุดฤดูกาลนี้เท่านั้น
และนี่คือบทสรุปของ ไทยลีก 2022-23 สัปดาห์แรก
 
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา