17 ส.ค. 2022 เวลา 05:09 • ความงาม
📍เทคนิคลบรอยสักด้วยเลเซอร์ Picosecond Laser มีจุดเด่นอย่างไร ? https://youtu.be/oDNr5MuBsxg
🔬การลบรอยสัก Tattoo Removal สามารถทำได้ ปัจจุบันมี วิธีลบรอยสัก ให้เลือกหลายวิธี เช่น การกรอผิวบางส่วนที่เป็นรอยสักออก การตัดบริเวณที่สักออก หรือ การสักทับ
•วิธีลบรอยสักที่ถูกต้อง คือการลบด้วยเลเซอร์ในกลุ่ม Pigment Specific Laser ซึ่งเป็นวิธีมาตรฐานในการลบรอยสัก พลังงานของเลเซอร์จะดูดจับเฉพาะเม็ดสีที่เราไม่ต้องการ ทำให้เม็ดสีสักเเตกออกเป็นเศษเล็ก ๆ
และถูกเซลล์เม็ดเลือดขาวเก็บกินและทำลายสีโดยง่าย ทำให้รอยสักจางลงโดยไม่เกิดผลข้างเคียง หรือรอยเเผลเป็น หากใช้เครื่องเลเซอร์ที่มีคุณภาพและตั้งค่าพลังงานที่เหมาะสม
•ด้วยการใช้พลังงานจากแสงเลเซอร์เข้าไปทำให้เม็ดสีของหมึกที่สักลงไปที่ผิวหนังแตกตัวกระจายออกกลายเป็นโมเลกุลเล็กๆ Selective photothermolysis ที่ร่างกายสามารถกำจัดออกไปได้เอง ทำให้รอยสักจางลงไปได้
🔬สำหรับเลเซอร์ที่นิยมใช้ ลบรอยสัก มีหลายชนิด แต่ที่นิยมใช้มากและได้ผลดี มี 2 ชนิด
1. Qs ND Yag Laser โดยเลเซอร์จะทำให้ตัวหมึกในรอยสักจะแตกตัวออกเป็นอนุภาคเล็กๆ ซึ่งจะขจัดออกไปได้โดยระบบของร่างกายตามธรรมชาติ
2. Picosecond laser เป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่มีความสามารถพิเศษที่ทำให้เม็ดสี และรอยสักแตกละเอียดเป็นอนุภาคเล็กๆ ซึ่งร่างกายจะมีกลไกในเก็บกินอนุภาคเล็กๆที่ถูกทำลายไปได้เอง จึงทำให้เห็นผลเร็ว จำนวนครั้งในการดูแลน้อยกว่าครับ https://youtu.be/GPA8ts4UQgE
🧬เลเซอร์ที่นิยมนำมาลบรอยสักในปัจจุบันนี้จะมีอยู่ 2 ระบบคือ Q-Switched Nd: YAG และ Picosecond Laser สิ่งที่แตกต่างก็คือความยาวของคลื่นเลเซอร์และระยะเวลาที่ปล่อยพลังงานซึ่งรอยสักแต่ละชนิดจะเหมาะกับการใช้ชนิดของเลเซอร์ที่แตกต่างกัน ระบบของ Q-Switched Nd: YAG (Nanosecond Laser) จะเหมาะกับการลบรอยสักเม็ดสีที่มีความใหญ่และหนาแน่น เช่น เม็ดสีหลังจากที่สักมาใหม่
ซึ่งต่อมามีการพัฒนาระบบการลบรอยสักระบบใหม่ขึ้นมาคือ Picosecond Laser ที่ถูกพัฒนามาให้เหมาะกับการกำจัดเม็ดสี หรือรอยสักที่ดื้อ เช่น คนที่ลบรอยสักมาจำนวนหลายครั้งแล้วแต่รอยสักยังไม่หมดไป แนะนำให้ลบรอยสักด้วยเครื่อง Picosecond Laser ที่สามารถกำจัดเม็ดสีขนาดเล็กได้ดี และทำให้เม็ดสีนั่นมีขนาดเล็กลงไปอีกเพื่อให้เม็ดเลือดขาวของเราไปกำจัดเม็ดสีเหล่านั้นออกตามกระบวนการของร่างกายมนุษย์
🔬Picosecond technology offers the most innovative laser tattoo removal technology. Compared with nanosecond technology of the past, today’s ultra-fast picosecond laser removal technology offers less risk and pain, faster results, broader range of colors removed, and fewer treatment sessions.
#ลบรอยสัก #picosecondlaserลบรอยสัก #เลเซอร์ลบรอยสัก #picosecondlaser #lasertattooremoval #ลบรอยสัก #tattoo #รอยแตกลาย #รอยแผลเป็น #รอยสัก
#หมอรุจชวนคุย 👨‍⚕️😉🔬
โฆษณา