17 ส.ค. 2022 เวลา 11:42 • ดนตรี เพลง
" I'm in love with the girl that I'm talking about ท่อนขึ้นบทเพลงที่ใครหลายๆคนมักจดจำได้ Bad Time "
- Grand Funk Railroad ชื่อนี้ผมเชื่อได้เลยว่าเป็นที่ติดหูคนไทยในยุคก่อนๆแน่นอนวงดนตรีนี้เป็นวงดนตรีที่เริ่มโด่งดังในยุค 70's ซึ่งเป็นที่น่าแปลกเหมือนกันเพราะว่าจริงๆแล้วดนตรี Hard Rock ,Heavy Metal ในกระแสหลักๆในยุค 70's กลับไม่ได้โด่งดังมากเท่ากับดนตรี Punk ที่เริ่มขึ้นมาครองตลาด รวมไปถึง Disco ด้วยเช่นกัน
- หากใครที่ได้อ่าน #RocknRoll101 มาแล้วจะทราบดี แต่ก็ไม่ใช่ว่าวง Heavy Metal ในยุค 70's จะไม่ได้โด่งดังก็มีวง Heavy Metal ใหม่ๆเกิดขึ้นมาหลังยุคของ Black Sabbatj อย่าง Van Halen , Motörhead , Iron Maiden
- เพลงที่เป็นที่ติดหูก็คงจะหนีไม่พ้นเพลง Bad Time ที่เป็นเพลง Classic Rock ยุค 70's เพลงนี้ดันขึ้นมาโด่งดังท่ามกลางกระแสที่ดนตรี Rock ไม่ค่อยเป็นนิยมเท่ากับยุคก่อนๆ ดนตรี Disco ที่เริ่มติดเป็นกระแสหลักทำให้นักดนตรีหลายๆวงต้องเริ่มปรับเปลี่ยนแนวทาง ทั้ง Eagles , The Rolling Stones และวงอื่นๆยังต้องมีความเป็น Funk , Disco ในเพลง ซึ่งเพลง Bad Time เองก็เป็นเช่นนั้น
-ที่เพลง Bad Time ขึ้นมาโด่งดังและติดหูคนไทยมาได้ถึงทุกวันนี้ อาจจะเพราะด้วยสไตล์ดนตรีของวงได้ปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย หากใครที่ได้ฟังเพลง Bad Time จะพอเห็นภาพว่าเพลงมีจังหวะโยกๆ ไม่เหมือนเพลง Rock ในยุคก่อนๆมากนัก อย่างว่าแหละคนกำหนดทิศทางของดนตรีก็คงจะเป็นคนในยุคสมัยนั้น หากทำเพลงไม่ตอบโจทย์ ก็อาจจะไม่เป็นที่นิยม ถ้าลองไปฟังอัลบั้ม All the Girls in the World Beware!!! จะเห็นได้เลยว่าเพลง Bad Time มีสไตล์เพลงแตกต่างจากเพลงในนั้น .....
Pre-Order หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 1000 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #GrandFunkRailroad
โฆษณา